Hình minh họa
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các Ban Quản lý dự án (QLDA), chủ đầu tư và đơn vị trực thuộc về việc đẩy mạnh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư những tháng cuối năm 2022.
Theo mục tiêu đề ra, trong năm 2022, Bộ GTVT phải giải ngân hơn 50.300 tỉ đồng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 được Thủ tướng Chính phủ giao.
Số liệu thống kê của Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) cho thấy, đến hết tháng 8/2022, Bộ GTVT giải ngân được 22.195 tỉ đồng, đạt 44,1% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, gồm 2.638 tỉ đồng vốn nước ngoài (đạt 54,1%) và 19.557 tỉ đồng vốn trong nước (đạt 43%).
Để giải ngân 100% kế hoạch năm của Thủ tướng Chính phủ giao, từ tháng 9 đến cuối năm 2022, Bộ GTVT cần giải ngân khoảng 28.133 tỉ đồng, trung bình mỗi tháng, khối lượng giải ngân khoảng 4.000 tỉ đồng.
Bộ GTVT yêu cầu các địa phương chú trọng các dự án trọng điểm phải hoàn thành hoặc cơ bản hoàn thành trong năm 2022 như: Các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông; cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; các dự án đường sắt cấp bách; Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch; tuyến nối QL.91 với tuyến tránh Long Xuyên; kết nối Tây Nguyên; kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía bắc; tuyến tránh QL1A qua Cà Mau; tuyến tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột; tuyến kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình...
Các Ban QLDA, chủ đầu tư có kết quả giải ngân kế hoạch dưới mức trung bình của cả Bộ làm rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp cụ thể, hiệu quả để đẩy mạnh giải ngân trong các tháng cuối năm 2022.
Trường hợp dự kiến giải ngân không hết kế hoạch năm 2022 đã được giao hoặc có nhu cầu bổ sung vốn, Ban QLDA/Chủ đầu tư cần có văn bản đề xuất điều chỉnh (tăng/giảm) kế hoạch, gửi Bộ trong tháng 9 để tổng hợp, xử lý theo thẩm quyền.
-
24/9 sẽ khởi công tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch kết nối TP.HCM với Đồng Nai
Làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) chốt ngày khởi công dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1), thuộc đường Vành đai 3 - TP.HCM.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.