Giá thuê văn phòng hạng A trong quý 3 chỉ còn 35 - 55 USD/m2, thay cho giá 100 USD/m2 vào thời gian đỉnh điểm 2008.
Văn phòng hạng B có giá thuê từ 20-30 USD/m2, văn phòng hạng C có giá từ 10-15 USD/m2.
Tỷ lệ diện tích trống ở các cao ốc chiếm khoảng 15%, kể cả những tòa nhà mới khai trương.
Theo CBRE Việt Nam, tổng diện tích thực thuê mới 9 tháng qua đạt khoảng 194.000 m2, vượt xa 154.500 m2 diện tích thực thuê của cả năm 2009.
Mặc dù nhu cầu thuê văn phòng đang tăng trở lại nhưng tăng chậm hơn nguồn cung của thị trường. Do vậy tỷ lệ diện tích văn phòng cho thuê trống trên thị trường sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.
Tòa nhà 68 tầng Bitexco Financial Tower vừa khánh thành với 38.000 m2 diện tích văn phòng hạng A.
Khoảng 14.200 m2 diện tích văn phòng cho thuê của IPC Tower nằm trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng cũng chính thức tham gia vào thị trường sau lễ khánh thành ngày 22/11, giá chào thuê từ 18-20 USD/m2.
Số liệu nghiên cứu thị trường của công ty Colliers cho thấy thị trường văn phòng cho thuê TPHCM có khoảng 1,4 triệu m2 ở tất cả các hạng. Với viễn cảnh thêm khoảng 2 triệu m2 diện tích văn phòng cho thuê đang xây dựng hoặc sẽ hoàn tất trong 5 năm tới sẽ khiến các chủ đầu tư khựng lại.
  • TPHCM: Thị trường văn phòng cho thuê chưa hết ảm đạm

    TPHCM: Thị trường văn phòng cho thuê chưa hết ảm đạm

    Giá cho thuê văn phòng các loại trong thời gian qua liên tiếp tụt giảm cùng với đà tăng nguồn cung. Chỉ trong vòng 3 năm, giá cho thuê văn phòng đã giảm hơn 50%.

  • Đầu tư văn phòng ảo, thu lợi nhuận thật

    Đầu tư văn phòng ảo, thu lợi nhuận thật

    Văn phòng ảo là hình thức kinh doanh còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Thế nhưng, hiện nay dịch vụ này đang dần “manh nha” vào thị trường và có xu hướng ngày càng phổ biến.

  • Văn phòng hạng A: Giảm giá không có người thuê

    Văn phòng hạng A: Giảm giá không có người thuê

    Trong khi khách thuê văn phòng có nhiều sự lựa chọn, chủ đầu tư các tòa nhà tại TP.HCM lại đang bị bủa vây bởi muôn vàn khó khăn. Hiện giá thuê văn phòng hạng A đã chạm ngưỡng 25 USD/m2. Đây là mức giá thấp nhất từ trước tới nay.

  • Thị trường văn phòng thuê “khởi sắc”

    Thị trường văn phòng thuê “khởi sắc”

    Trong thời gian qua, nền kinh tế Việt Nam có những chuyển biến tốt đẹp. Nhiều nguồn vốn đầu tư từ các tập đoàn nước ngoài đã quyết định quay trở lại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó là sự “nở rộ” của nhiều doanh nghiệp và nhu cầu mở rộng diện tích của các công ty hiện đại, nhu cầu thành lập văn phòng mới. Chính nguồn cầu phong phú này đã làm thị trường văn phòng cho thuê “ khởi sắc”.

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland