CafeLand - Dù giá phòng tại các khách sạn phục vụ cách ly cao hơn 15-80% so với mức giá trung bình, công suất đặt phòng vẫn tăng cao, đạt 80%, theo Savills Việt Nam.

Kể từ 15/9, các chuyến bay thương mại quốc tế giữa các nước trong khu vực đã dần mở trở lại nhưng khách bay buộc phải cách ly tập trung. Tại TP.HCM 23 khách sạn từ 3 đến 5 sao đã sẵn sàng đón khách cách ly, trong đó đã có 8 khách sạn với hơn 1.000 phòng có khách từ hơn một tháng qua.

Savills Việt Nam cho biết, đa số khách sạn phục vụ khách cách ly không cung cấp tối đa tổng số phòng do dành một số phòng cho nhân viên khách sạn, tuy nhiên công suất phòng đặt trước đã đạt lên đến 80%. Giá phòng ghi nhận tại các khách sạn phục vụ khách cách ly hiện tại cao hơn từ 15% đến 80% so với mức giá trung bình, bao gồm ba bữa ăn và các dịch vụ kiểm tra y tế.

Một khách sạn phục vụ khách cách ly tại TP.HCM. Ảnh: Agoda

Đơn vị này này dự báo, số lượng khách sạn phục vụ khách cách ly sẽ tiếp tục tăng khi số lượng các chuyến bay quốc tế ngày càng nhiều.

Trong khi đó, báo cáo toàn cảnh của Savills về thị trường khách sạn TP.HCM ghi nhận công suất phòng đã ổn định trong quý 3 vừa qua, đạt 12% sau sự sụt giảm công suất trong 6 tháng đầu năm. Giá phòng trung bình giảm 10% theo quý còn 54 USD/phòng/ đêm, với mức giảm mạnh nhất ở các khách sạn 5 sao.

Nguồn cung mới trong quý 4 dự kiến tăng trưởng chậm, trong đó hai khách sạn 5 sao mới với hơn 380 phòng có thể dời ngày khai trương đến 2021 và hơn 500 phòng đang đóng cửa tạm thời vẫn chưa có thời gian mở cửa cụ thể.

Đối với phân khúc căn hộ dịch vụ, giá thuê trung bình toàn thị trường giảm 3% theo quý và 10% theo năm còn 23 USD/m2/tháng. Giá thuê hạng B giảm nhiều nhất ở mức 4% theo quý và 12% theo năm nhằm thu hút khách thuê dài hạn. Hơn 20% dự án hạng B giảm đến 30% giá thuê dài hạn hoặc miễn phí các dịch vụ tiện ích. Dù giá thuê giảm nhưng công suất trung bình tăng 4 điểm phầm trăm theo quý đến mức 65% nhờ khách thuê nội địa.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.