CafeLand - Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Úc, khiến giá nhà tại xứ sở chuột túi Kangaroo này giảm đầu tiên sau gần một năm.

Theo dữ liệu được Công ty CoreLogic Inc công bố mới đây, giá nhà ở tại Úc đã giảm trung bình khoảng 0,5% trong tháng 5.

Đây là lần đầu tiên giá nhà tại nước này giảm kể từ tháng 6-2019. Những thành phố ghi nhận mức giảm lớn nhất là Melbourne và Perth với mức giảm lần lượt là 0,9% và 0,6%

Những tác động của Covid-19 có thể sẽ còn được thấy rõ hơn trong thời gian tới, thời điểm các gói hỗ trợ của chính phủ bị thu nhỏ lại.

Hiện tại, gần 430.000 người vay thế chấp đang được hoãn việc phải trả các khoản lãi hàng tháng. Bên cạnh đó, có tới 2,9 triệu công nhân đang được nhận những khoản trợ cấp của chính phủ.

“Đến một ngày các gói kích thích của chính phủ sẽ quay trở lại và thời hạn được miễn các khoản lãi suất của người vay sẽ hết. Trong trường hợp không có các chính sách hỗ trợ, giá nhà ở sẽ chịu áp lực không nhỏ nếu nền kinh tế không có dấu hiệu phục hồi cho đến cuối năm nay”, Tim Lawless, chuyên gia kinh tế tại CoreLogic, cho biết.

Giá nhà giảm trong tháng 5 là một lẽ tất yếu sau khi thị trường bất động sản tại Úc đi vào bế tắc trong các tháng trước đó. Các hoạt động đấu giá và tham quan dự án đều bị cấm để đảm bảo an toàn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Ngoài ra, doanh số và số lượng nhà chào bán tại Úc cũng đều ghi nhận mức thấp nhất lịch sử trong vài tháng trở lại đây.

Theo một vài nguồn tin, chính phủ Úc đang lên kế hoạch đưa ra các gói kích thích nhằm hỗ trợ cho ngành xây dựng, lĩnh vực chiếm tới 10% tổng số lao động của quốc gia này.

Bên cạnh đó, một tin khác có thể sẽ khiến nhiều người có ý định mua nhà mới cảm thấy vui là họ có thể sẽ được nhận khoản tài trợ trị giá 20.000 USD Úc, tờ Australian Financial Review cho biết.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.