CafeLand - Khoảng 150 tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường tiền điện tử trong ngày hôm qua, sau khi giá Bitcoin và hàng loạt loại tiền kỹ thuật số khác sụt giảm.

Vốn hóa của thị trường tiền điện tử đạt mốc 931 tỷ USD vào chiều ngày thứ Hai vừa qua, giảm gần 1,08 nghìn tỷ USD so một ngày trước đó, theo Coinmarketcap.

Bitcoin (BTC), đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã giảm hơn 10% so với một ngày trước đó xuống còn 34.200 USD/BTC, theo dữ liệu từ Coin Metrics. Bên cạnh đó, giá trị của đồng Ether, đồng tiền lớn thứ hai trên thị trường tiền điện tử cũng giảm khoảng 15% xuống còn 1.060 USD, chạm mức thấp nhất trong ngày là 945 USD.

Việc bán tháo tiền điện tử diễn ra sau một đợt phục hồi lớn và có lẽ báo hiệu rằng một số nhà đầu tư đang chuẩn bị cho quá trình chốt lời. Giá trị của đồng Bitcoin vẫn tăng hơn 340% trong 12 tháng qua. Tuần trước, với việc chạm mốc 42.000 USD/BTC, giá trị của đồng tiền điện tử này đã xác lập mức cao nhất trong lịch sử.

“Sự thay đổi này đã được chúng tôi dự đoán từ trước vì chúng tôi tin rằng giá BTC tăng từ mức dưới 20.000 USD lên 40.000 USD trong vòng 4 tuần qua sẽ tạo ra áp lực bán ra", Simons Chen, giám đốc điều hành tại công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử Babel Finance chia sẻ trên kênh CNBC.

Ông cũng chia sẻ rằng mốc 40.000 USD/BTC có thể là một yếu tố đẩy nhanh quá trình thu lợi nhuận của các nhà đầu tư. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc đồng BTC hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian qua, đặc biệt phải kể đến nhu cầu mua vào tăng cao của các nhà đầu tư tổ chức lớn.

Tiền điện tử được coi là một tài sản trú ẩn an toàn tiềm năng và rào chắc chống lại sự lạm phát. Trong một nghiên cứu gần đây, JPMorgan cho biết giá trị của Bitcoin có thể đạt mức 146.000 USD/BTC trong dài hạn vì mức độ cạnh tranh cao với vàng trong việc trở thành một loài tài sản thay thế. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng để đạt được mức dự đoán trên, Bitcoin cần phải hạn chế sự biến động. Hiện nay, Bitcoin được biết đến là một trong những đồng tiền điện tử có sự biến động giá mạnh mẽ nhất.

Tuy nhiên, David Rosenberg, chuyên gia kinh tế tại Rosenberg Research đã gọi Bitcoin là một bong bóng. Mặc dù vậy, xu hướng tăng giá trong dài hạn của đồng Bitcoin chắc chắn vẫn còn.

Jehan Chu, người sáng lập công ty kinh doanh và đầu tư tiền điện tử Kenetic Capital cho biết sự sụt giảm giá trị của đồng Bitcoin có thể sẽ đem lại cơ hội tốt cho các nhà đầu tư mua vào.

“Sự sụt giảm ngắn hạn này là điều tự nhiên và cần thiết. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư dài hạn khi chúng tôi có thể mua vào dễ hơn", ông Chu phát biểu trên kênh CNBC.

Tuần trước, Chamath Palihapitiya, nhà sáng lập của tập đoàn Social Capital cho biết giá Bitcoin có thể vượt ngưỡng 100.000 USD.

“Giá trị của Bitcoin có thể sẽ lên tới 100.000 USD, thậm chí là 150.000 USD và hơn thế nữa. Tuy nhiên, không ai biết chắc chắn điều này sẽ xảy ra khi nào. Có thể là 10 năm tới, nhưng điều này chắc chắn sẽ xảy ra", ông chia sẻ trên chương trình "Halftime Report" của kênh CNBC.

Chủ đề: giá bitcoin,
Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.