CafeLand - Lãi suất huy động giảm vì vậy hiện các ngân hàng cũng đang “nới lỏng” dần lãi suất cho vay để hút khách. Cùng xem top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021.

1. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Trong các ngân hàng, Vietcombank nhìn chung là ngân hàng có mức lãi vay thấp hơn các ngân hàng khác.

Tháng 1/2021, Vietcombank áp dụng mức lãi vay tín chấp 10,8-14,4% và vay thế chấp 7,5%/năm

Ngân hàng Vietcombank cũng áp dụng mức lãi vay mua nhà và ô tô ở mức 7,5%/năm.

Với cho vay kinh doanh, Vietcombank cho vay linh hoạt lên đến 60 tháng, số tiền cho vay lên đến 5 tỷ đồng, hạn mức 70% phương án đầu tư.

Đầu năm 2021, Vietcombank cũng vừa triển khai Chương trình lãi suất ưu đãi cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh vay bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,7%/năm.

2. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)

Vietinbank xếp thứ 2 các ngân hàng có lãi suất vay thấp. Lãi vay thế chấp của Vietinbank nhỉnh hơn Viecombank một chút, ở mức 7,7%/năm hạn mức 80% nhu cầu

Tuy nhiên, lãi vay tín chấp của Vietinbank thấp nhất trong tất cả các ngân hàng, hiện chỉ ở mức 9,6%/năm

Đối với lãi vay mua nhà và mua ô tô, lãi suất ở Vietinbank đều là 7,7%/năm.

Với cho vay nhằm bổ sung vốn lưu động hoặc mua sắm tài sản cố định, Vietinbank cho vay số tiền đến 3 tỷ đồng. Áp dụng hạn mức 12 tháng với cho vay bổ sung vốn lưu động và hạn mức lên đến 7 năm đối với mua sắm tài sản cố định.

3. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

BIDV cũng nằm trong số ngân hàng quốc doanh có lãi vay tốt nhất. Vay thế chấp chỉ ở ngưỡng 6,6 - 7,8%/năm, hạn mức lên đến 100% tài sản đảm bảo.

Tuy nhiên mức vay tín chấp lại có phần cao hơn các ngân hàng quốc doanh khác, 11,9%/năm.

Mức lãi vay mua nhà và mua ô tô lại BIDV lại ở mức thấp hơn so với Vietcombank và Vietinbank, chỉ là 7,3%/năm.

Ngân hàng BIDV đang triển khai gói vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh mới với quy mô 40.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm đối với các khoản vay có kỳ hạn dưới 06 tháng và 5,5%/năm đối với các khoản vay từ 06 tháng đến 12 tháng, áp dụng đến hết ngày 31/03/2021.

4. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Đứng đầu danh sách nhóm ngân hàng tư nhân với mức lãi vay hấp dẫn là Sacombank.

So với các ngân hàng tư nhân khác như VPBank, ACB, OCB có mức lãi suất vay tín chấp từ 18-21%/năm, mức lãi vay của Sacombank chỉ ở mức 11%/năm. Thậm chí mức này còn thấp hơn lãi vay của hai ngân hàng quốc doanh lớn như Vietcombank và BIDV.

Lãi vay thế chấp tại Sacombank (7,5 - 8,5%/năm) tuy cao hơn các ngân hàng quốc doanh nhưng lại cũng ở mức vô cùng cạnh tranh so với các ngân hàng tư nhân còn lại.

5. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Cuối cùng, có thể kể đến OCB. Dù có mức lãi vay tín chấp ngất ngưỡng 21%/năm nhưng vay thế chấp lại thấp nhất trong các ngân hàng với 5,99%/năm, hạn mức lên đến 100% bất động sản (trừ vay mua ô tô cũ lãi 7,2%/năm)

Có thể thấy,

Với vay thế chấp, trong khối ngân hàng quốc doanh, BIDV đang là lựa chọn tốt nhất với lãi suất chỉ từ 6,6 - 7,8%/năm. Thậm chí, vay thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng BIDV có thể được hưởng mức lãi suất cực ưu đãi chỉ từ 4,9%, hạn mức cho vay lên đến 70 - 80% trong thời gian tối đa 20 năm.

Bên cạnh đó, có thể xem xét vay thế chấp tại Vietcombank với lãi suất 7,5%, số tiền có thể lên đến 5 tỷ đồng, hạn mức 75% giá trị tài sản đảm bảo.

Trong khối ngân hàng tư nhân, OCB là ngân hàng với mức lãi vay thế chấp tốt nhất với chỉ 5,99%năm.

Nếu không có tài sản đảm bảo, thức vay tín chấp tại ngân hàng Vietinbank là lựa chọn tốt nhất. Tháng 1/2021, Vietinbank đang áp dụng vay tín chấp lãi suất chỉ 9,6%/năm, thấp hơn 2% so với các ngân hàng quốc doanh khác và thậm chí thấp hơn 10-12% so với các ngân hàng tư nhân.

Vay với nhu cầu mua nhà thì BIDV là ngân hàng tốt nhất với mức lãi chỉ 7,3%/năm. Bên cạnh đó, có thể chọn một số ngân hàng nước ngoài như Standard Chartered, HongLeong Bank chỉ ở mức 6,5%/năm.

Với vay mua xe ô tô, BIDV là lựa chọn tốt nhất trong khối ngân hàng quốc doanh, lãi vay 7,3%/năm. Một cái tên khác đến từ khối ngân hàng tư nhân là MBBank với lãi vay chỉ 6,6%/năm. Đây cũng là ngân hàng có mức lãi vay mua ô tô thấp nhất trong tất cả các ngân hàng trong và ngoài nước tháng 1/2021.

Ngoài ra, có thể lựa chọn các gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp của các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank … với lãi suất chỉ 5-5,7%/năm

Chủ đề: Lãi suất ngân hàng,
  • Lãi suất tiết kiệm giảm nhưng lãi vay “dậm chân tại chỗ”

    Lãi suất tiết kiệm giảm nhưng lãi vay “dậm chân tại chỗ”

    CafeLand - So với mức trung bình, lãi suất huy động của các ngân hàng đã giảm khoảng 0,5-1%/năm, trong khi lãi suất cho vay lại không thay đổi nhiều (6-9%/năm với ngắn hạn và 9-11%/năm với trung và dài hạn). Đầu năm 2021, lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm nhưng lãi vay vẫn gần như “dậm chân tại chỗ”.

Hiếu Hiền
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.