Được xây dựng từ năm 2015, Làng Sen Việt Nam là một trong những dự án đô thị nổi bất nhất tại thị trường bất động sản Long An thời điểm đó. Dự án có vốn đầu tư nghìn tỉ đồng này từng được truyền thông rầm rộ, như một đô thị đáng sống. Sau gần 10 năm, hiện trạng đô thị này đang ra sao?

Khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam do công ty Công ty TNHH Đầu tư Phúc Khang Sen Việt LA (công ty thành viên của Phuc Khang Corporation) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Được triển khai xây dựng từ năm 2015, Làng Sen Việt Nam có tổng diện tích hơn 50ha, tổng vốn đầu tư nghìn tỉ đồng ngay lập tức gây được nhiều sự quan tâm của khác hàng và giới đầu tư bất động sản thời điểm ấy.

Chủ đầu tư mong muốn xây dựng Làng Sen sớm trở thành một khu đô thị xanh, hướng về thiên nhiên, hội tụ nhiều dấu ấn văn hóa truyền thống của cả ba miền đất nước. Đồng thời, đây cũng sẽ là “quê hương thứ 2 ngay cạnh Sài Gòn” cho những người xa quê.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai, giấc mơ về một cộng đồng sôi động, sầm uất ở Làng Sen Việt Nam vẫn chưa thành hiện thực.

Nếu di chuyển từ cầu vượt ngã tư Gò Mây (huyện Bình Chánh, TP.HCM) theo quốc lộ 1A rẽ vào đường Trần Văn Giàu đến dự án Làng Sen Việt Nam phải mất gần 1 tiếng đồng hồ. Cung đường này có lưu lượng xe cộ rất lớn và cũng hay ùn tắc vào giờ cao điểm.

Đường Trần Văn Giàu đoạn chạy qua dự án Làng Sen Việt Nam đã được đầu tư suốt nhiều năm nhưng đến nay vẫn dang dở. Khu vực này có nhiều máy công nghiệp nên mỗi lần xe container, xe tải chạy qua thì bụi tung mịt mù.

Với hệ thống đường xá như hiện nay, Làng Sen Việt Nam vẫn khó để là “quê hương thứ 2 ngay cạnh Sài Gòn” cho những người xa quê chọn làm nơi an cư.

Điều này được thể hiện khá rõ khi đi sâu vào bên trong dự án Làng Sen Việt Nam. Điểm nổi bật nhất của dự án này là mạng lưới đường giao thông nội bộ, cùng hệ thống cảnh quan cây xanh được chủ đầu tư đầu tư rất bài bản.

Tuy nhiên, số lượng cư dân dọn về sinh sống tại Làng Sen Việt Nam hiện nay rất ít. Có nhiều căn nhà đã được xây dựng nhưng chỉ một ít là có người ở, phần lớn còn lại là “cửa đóng then cài” hoặc xây dựng dở dang rồi bỏ hoang nhiều năm.

Nằm giữa khu hồ rộng lớn, Trung tâm Hội nghị Tre Việt – công trình từng xác lập kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam nay cũng hiu quạnh. Nhiều hạng mục của công trình vốn là điểm nhấn chính khi nhắc đến Làng Sen Việt Nam nay cũng rệu rã, xuống cấp.

Một môi giới bất động sản cho biết, giá đất hiện nay tại khu đô thị Làng Sen Việt Nam đang được giao dịch trong khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/m2. Mức giá này là thấp hơn nhiều so với những khu vực có vị trí tương đương nằm ở Bình Dương hay Đồng Nai.

Tuy nhiên môi giới này cũng thừa nhận, với lao động ở TP.HCM, dự án Làng Sen Việt Nam sẽ phù hợp cho những người đầu tư lâu dài, còn dọn về sinh sống thời điểm này khó khả thi vì đường xá xa xôi, tiện ích chưa phong phú.

Ghi nhận thực tế, dự án Làng Sen Việt Nam nằm trong khu vực có nhiều khu công nghiệp đang hoạt động với đông đảo công nhân. Đây là một điểm cộng giúp tăng giá trị khi đầu tư đất. Tuy nhiên, nó cũng ngây lo ngại về môi trường sống với khói bụi, mùi hôi khó chịu.

Xem thêm quy hoạch huyện Đức Hòa TẠI ĐÂY

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.