Theo đó, dự án sẽ được triển khai trên diện tích khoảng 2.870 héc ta, chủ yếu tập trung tại vùng đất thấp ven biển thuộc xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.
Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được quy hoạch với mục tiêu phát triển một khu đô thị du lịch biển hiện đại, gồm các phân khu chức năng như khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi giải trí, khu đô thị thông minh và khu dịch vụ công nghệ cao.
Dự án sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, nhằm thu hút khoảng 8,8 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Quy mô dân số của khu đô thị được phân bổ hợp lý giữa các phân khu, với tổng số dân tối đa là 228.560 người. Cụ thể, phân khu A sẽ có khoảng 59.027 người, phân khu B khoảng 75.000 người, phân khu C khoảng 41.364 người và phân khu D khoảng 53.115 người.
Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ được giao nhiệm vụ hoàn thành đồ án quy hoạch chi tiết, bao gồm các giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, lập phương án quy hoạch chi tiết và trình thẩm định phê duyệt.
Theo quy hoạch, phân khu A có diện tích khoảng 965,23 héc ta, được xây dựng thành khu ở sinh thái gắn với dịch vụ du lịch khu vực cửa ngõ khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.
Phân khu B rộng khoảng 659,87 héc ta, được phát triển thành một khu đô thị hiện đại, kết hợp giữa khu ở, khu du lịch, khu công trình công cộng và khu cây xanh.
Trong khi đó, phân khu C có diện tích khoảng 318,32 héc ta, được quy hoạch thành trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ và văn phòng của dự án. Bên cạnh đó, phân khu này còn phát triển các khu nhà ở hiện đại, bao gồm nhà ở liền kề, biệt thự và nhà ở cao tầng.
Phân khu D, rộng khoảng 480,46 héc ta, sẽ là trung tâm của các hoạt động kinh tế và dịch vụ. Phân khu E có diện tích khoảng 458,12 héc ta, bao quanh phân khu D, cung cấp không gian xanh mát và hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho toàn bộ khu đô thị.








-
Hợp nhất 4 cảng vụ hàng hải từ 1/8
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng....
-
Tài xế Grab, Be ở TP.HCM có thể đổi 400.000 xe xăng sang điện ra sao?
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
-
Dĩ An phản hồi vụ cư dân nhà ở xã hội không có điện
UBND phường Dĩ An cho biết trước ngày 14/7 không nhận được phản ánh nào. Sau khi báo chí đưa tin, phường đã liên hệ chủ đầu tư và điện lực để lắp điện kế cho dân.