02/10/2024 10:50 AM
UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ với 4 phân khu và dự kiến đón gần 9 triệu lượt khách mỗi năm.

Duyệt quy hoạch khu đô thị du lịch lấn biển 2.870ha tại Cần Giờ- Ảnh 1.

Theo đó, dự án sẽ được triển khai trên diện tích khoảng 2.870 héc ta, chủ yếu tập trung tại vùng đất thấp ven biển thuộc xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được quy hoạch với mục tiêu phát triển một khu đô thị du lịch biển hiện đại, gồm các phân khu chức năng như khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi giải trí, khu đô thị thông minh và khu dịch vụ công nghệ cao.

Dự án sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, nhằm thu hút khoảng 8,8 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Quy mô dân số của khu đô thị được phân bổ hợp lý giữa các phân khu, với tổng số dân tối đa là 228.560 người. Cụ thể, phân khu A sẽ có khoảng 59.027 người, phân khu B khoảng 75.000 người, phân khu C khoảng 41.364 người và phân khu D khoảng 53.115 người.

Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ được giao nhiệm vụ hoàn thành đồ án quy hoạch chi tiết, bao gồm các giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, lập phương án quy hoạch chi tiết và trình thẩm định phê duyệt.

Theo quy hoạch, phân khu A có diện tích khoảng 965,23 héc ta, được xây dựng thành khu ở sinh thái gắn với dịch vụ du lịch khu vực cửa ngõ khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.

Phân khu B rộng khoảng 659,87 héc ta, được phát triển thành một khu đô thị hiện đại, kết hợp giữa khu ở, khu du lịch, khu công trình công cộng và khu cây xanh.

Trong khi đó, phân khu C có diện tích khoảng 318,32 héc ta, được quy hoạch thành trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ và văn phòng của dự án. Bên cạnh đó, phân khu này còn phát triển các khu nhà ở hiện đại, bao gồm nhà ở liền kề, biệt thự và nhà ở cao tầng.

Phân khu D, rộng khoảng 480,46 héc ta, sẽ là trung tâm của các hoạt động kinh tế và dịch vụ. Phân khu E có diện tích khoảng 458,12 héc ta, bao quanh phân khu D, cung cấp không gian xanh mát và hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho toàn bộ khu đô thị.

Vân Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.