Đường Lĩnh Nam - Hoàng Mai hiện hữu.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam được UBND TP.Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2013 với chiều dài khoảng 3,4km, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có, với 2 đoạn có mặt cắt ngang lần lượt là 22,5m và 40m.
Điểm đầu tại nút giao Tam Trinh, điểm cuối tại nút giao đê Nguyễn Khoái. Một phần tuyến đường (đoạn từ ngã ba phố Vĩnh Hưng đến đê Nguyễn Khoái) là đoạn tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội.
Đến tháng 8/2024, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam theo quy hoạch, hoàn thành vào năm 2027.
Khi hoàn thành dự án sẽ đóng vai trò kết nối giao thông giữa tuyến vành đai 2,5 và vành đai 3, giúp việc lưu thông từ cầu Thanh Trì - Vành đai 3 đến Đầm Hồng - Thanh Xuân trở nên thuận lợi hơn.
Theo đó, để triển khai dự án, quận Hoàng Mai phải giải phóng mặt bằng trên diện tích hơn 98.000m2, liên quan đến 829 hộ dân và 19 tổ chức thuộc 4 phường: Mai Động, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam và Trần Phú.
Hiện UBND quận Hoàng Mai đang lập hồ sơ và phê duyệt giá đất cụ thể phục vụ bồi thường giải phóng mặt bằng trong tháng 10/2024.
Được biết, quận Hoàng Mai có diện tích lớn thứ 4 TP.Hà Nội với 41km2, chỉ sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm. Dân số quận Hoàng Mai trên 700.000 người, là quận/huyện đông dân nhất Thủ đô. Chính điều này khiến cho hạ tầng giao thông trở thành vấn đề sống còn để phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư đến với Hoàng Mai.
Theo quy hoạch, Hà Nội có 7 tuyến đường vành đai, trong đó Vành đai 5 chưa hình thành. Trong các tuyến vành đai còn lại gồm Vành đai 1; 2; 2,5; 3; 3,5; 4, thì Vành đai 3 đã hoàn thiện, còn lại đều đang xây dựng hoặc chờ dự án.
Vành đai 2,5 là tuyến đường bổ trợ, kết nối Vành đai 2 và 3, đi qua Khu đô thị Tây Hồ Tây - Nguyễn Văn Huyên - Trung Kính - Đầm Hồng - Kim Đồng - Lĩnh Nam. Tuyến đường này được TP.Hà Nội quy hoạch đầu tư hơn 10 năm trước với tổng vốn dự kiến hơn chục nghìn tỷ đồng.
Nhiều đoạn của tuyến đường này đã được xây dựng, như đoạn qua Khu đô thị Tây Hồ Tây, đoạn Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy, đoạn Công viên Cầu Giấy - Trung Kính...
Một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tuyến này là triển khai xây dựng đoạn Đầm Hồng tới Giải Phóng. Dự án tuyến đường Vành đai 2,5 qua quận Hoàng Mai có chiều dài khoảng 7,1km. Dự án này được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 2,06km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, đến nay sau gần 20 năm vẫn chưa thể hoàn thành.
Ngoài ra theo kế hoạch, từ năm 2025, TP.Hà Nội sẽ chỉnh trang, mở rộng đường Hoàng Đạo Thúy, trục Khương Đình, Định Công trên tuyến vành đai này.
-
Tuyến đường 1.200 tỷ đồng tại Hà Nội chính thức thông xe
Sáng ngày 5/10, đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy dài 1,5km, với tổng vốn 1.200 tỷ đồng đã chính thức thông xe.
-
Đường Vành đai 4 Hà Nội giảm vốn đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng
Sau khi các địa phương rà soát tính toán lại, tổng vốn đầu tư của tuyến đường Vành đai 4 – vùng Thủ Đô đi qua TP. Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh sẽ giảm vốn đầu tư khoảng 2.129 tỉ đồng.







-
Hà Nội điều chỉnh nội dung giao đất cho dự án nhà ở sinh thái ven sông tại Mê Linh
Một dự án nhà ở sinh thái quy mô đang được “kích hoạt” trở lại tại huyện Mê Linh.
-
Đoàn công tác Bộ Tài chính làm việc với UBND TP. Hà Nội
Ngày 6/6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng dẫn đầu đoàn công tác làm việc với UBND TP. Hà Nội nhằm rà soát việc sắp xếp, xử lý tài sản công, đặc biệt là trụ sở, nhà đất dôi dư sau sáp nhập đơn vị hành chính....
-
Sắp có dự án hơn 11.000 tỷ trên khu đất tại quận Thanh Xuân
Một dự án đô thị quy mô 11 ha với tổng vốn đầu tư hơn 11.100 tỷ đồng sắp hình thành trên khu đất từng là “thánh địa công nghiệp” giữa lòng Hà Nội.