
Hướng tuyến mở rộng, nâng câp tuyến đường Chu Văn An.
Dự án tập trung vào đoạn đường dài 600m, từ ngã năm Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh. Hiện trạng của đoạn đường này khá hẹp, chỉ từ 5-6m, với nhiều khúc cua gấp và nhà cửa san sát, gây khó khăn cho giao thông. Sau khi nâng cấp, đường sẽ được mở rộng lên 23m, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giảm thiểu tình trạng kẹt xe.
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.067,389 tỷ đồng, trong đó phần lớn kinh phí được dành cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Cụ thể, dự án sẽ thu hồi hơn 14.000m2 đất, ảnh hưởng đến 166 hộ dân, bao gồm 155 trường hợp giải tỏa một phần và 11 trường hợp giải tỏa toàn bộ.
Đường Chu Văn An là tuyến kết nối quan trọng với các trục đường chính như Đinh Bộ Lĩnh, Nơ Trang Long và Phan Văn Trị. Việc mở rộng tuyến đường này có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông, giải quyết vấn đề thoát nước và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đồng thời, dự án cũng góp phần phát triển cảnh quan và hạ tầng đô thị của quận Bình Thạnh.
Người dân sống dọc tuyến đường Chu Văn An bày tỏ hy vọng rằng sau khi dự án hoàn thành, tình trạng kẹt xe và ngập nước sẽ được giải quyết triệt để, cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Việc mở rộng đường cũng được kỳ vọng sẽ tăng giá trị bất động sản và thu hút đầu tư vào quận Bình Thạnh.
Ngoài dự án này, TP.HCM cũng đầu tư hơn 560 tỉ đồng mở mới đường Chu Văn An nối dài ra nút giao Đài Liệt Sĩ, dài 200m và rộng 25m. Hiện nay, những người đi xe máy từ đường Chu Văn An muốn ra nút giao Đài Liệt Sĩ để đi các tuyến đường lớn như Ung Văn Khiêm, Xô Viết Nghệ Tĩnh và Quốc lộ 13 phải luồn lách qua các con hẻm nhỏ để ra đường Nguyễn Xí, gây ra nhiều bất tiện.
Để giải quyết tình trạng này, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã đề xuất UBND TP đưa dự án mở mới đoạn đường Chu Văn An nối dài ra nút giao Đài Liệt Sĩ vào danh mục các dự án giao thông trọng điểm cần ưu tiên thực hiện trong giai đoạn 2024-2030.
-
Đề xuất đưa quốc lộ nối TP.HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu thành đường cao tốc đô thị
Tuyến quốc lộ 51 đang được đề xuất nâng cấp thành đường cao tốc đô thị. Đây là hạ tầng quan trọng kết nối TP.HCM, Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu.
-
Hà Nội tái khởi động đoạn đường 1,6km vốn đầu tư 1.317 tỷ đồng
Đoạn đường Đầm Hồng – Quốc lộ 1A thuộc tuyến Vành đai 2,5 chỉ có chiều dài khoảng 1,6km nhưng đình trệ nhiều năm. Dự án này vừa được lãnh đạo thành phố Hà Nội gỡ vướng để tiếp tục triển khai.
-
Diễn biến mới về dự án cầu, đường 6.800 tỷ xóa “điểm nghẽn” giao thông phía Nam TP.HCM
Dự án cầu đường Bình Tiên tại TP.HCM là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây Nam thành phố.
-
TP.HCM dự kiến có thêm 2 dự án lấn biển
Theo kế hoạch điều chỉnh quy hoạch Côn Đảo đến 2045, TP.HCM sẽ triển khai 76 dự án tại khu vực này, trong đó có 2 dự án lấn biển.
-
TP.HCM thống nhất kế hoạch mở rộng Quốc lộ 22, khởi công năm 2026
UBND TP.HCM vừa thống nhất kế hoạch chi tiết triển khai dự án nâng cấp Quốc lộ 22 đoạn từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3. Dự án dự kiến khởi công trong quý 3/2026 và hoàn thành năm 2028.
-
TP.HCM mong muốn hợp tác với TBI xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế
Sáng 28/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã tiếp ông Damian Hickey, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Viện Tony Blair vì Sự thay đổi toàn cầu (TBI), nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

.png)

