Ngày 24/2/2025, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành Quyết định số 902/QĐ-UBND, ủy quyền cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP ký phụ lục Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) cho dự án này, với thời hạn ủy quyền từ ngày ký đến hết quý I/2026.
Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A, quận Hoàng Mai, Hà Nội có chiều dài khoảng 1.600m (ban đầu là 2.061m, nhưng do chồng lấn với dự án hầm chui đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng, nên phần còn lại là 1.600m).
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.317 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BT. Nhà đầu tư là Liên danh Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội và Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà.
Dự án này từng được khởi công vào ngày 19/3/2014. Đến nay, nhà đầu tư đã hoàn thành 1.381m/1.600m, trong đó 1.130m đã hoàn thành đến lớp thảm bê tông nhựa hạt thô và 251,7m hoàn thành đến lớp cấp phối đá dăm loại 1.
Tuy nhiên, từ năm 2020, dự án dừng thi công do thời gian thực hiện hợp đồng chưa được gia hạn và báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh chưa được phê duyệt.
Sau khi được ủy quyền, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP sẽ tiến hành ký kết phụ lục hợp đồng BT để tiếp tục triển khai dự án. Việc tái khởi động dự án nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường khu vực, đáp ứng nguyện vọng của cử tri quận Hoàng Mai.
Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002 và quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010.
Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc, dự án đã chậm tiến độ hơn 10 năm, gây bức xúc cho người dân địa phương. Việc tái khởi động dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
-
Hà Nội chỉ đạo khẩn về tiến độ 2 dự án BT
Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành Thông báo số 588 về Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tại cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ thực hiện và những nội dung vướng mắc tại 2 dự án đầu tư công trình giao thông theo hình thức BT.
-
Dự án vành đai 4 Vùng Thủ đô giảm gần 3.000 tỷ đồng vốn đầu tư
Sau khi soát xét, tổng vốn đầu tư dự án thành phần 3 thuộc tuyến Vành đai 4 Vùng Thủ đô giảm hơn 2.991 tỷ đồng so với phương án được phê duyệt trước đó.
-
Sau 14 năm, đoạn vành đai 2km đi qua hàng loạt dự án bất động sản sẽ về đích?
Đường Vành đai 2,5 (Hà Nội) đoạn từ Đầm Hồng – Quốc lộ 1 dù chỉ có chiều dài khoảng 2km nhưng thi công suốt 14 năm vẫn chưa thể hoàn thành. Dự án “rùa bò” khiến cho người dân khu vực qua lại khó khăn, trong khi các dự án bất động sản dọc tuyến đường cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.








-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án chậm tiến độ, hạn trước 31/7
Tại Phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí và Phiên họp thứ 8 của Tổ công tác đặc biệt của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án “mắc kẹt” trước ngày 31/7 để tháo gỡ kịp thờ...
-
Điều chỉnh công suất khai thác sân bay Gia Bình, sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất giảm công suất Nội Bài, tăng quy mô sân bay Gia Bình lên 30 triệu khách/năm trong giai đoạn 2021-2030, do 2 sân bay này nằm gần vùng trời, chỉ cách nhau khoảng 43km.
-
Doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn lên 15.000 tỷ đồng
VinSpeed - doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa tăng vốn điều lệ từ 6.000 tỷ đồng lên 15.000 tỷ đồng.