Ngày 24/2/2025, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành Quyết định số 902/QĐ-UBND, ủy quyền cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP ký phụ lục Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) cho dự án này, với thời hạn ủy quyền từ ngày ký đến hết quý I/2026.
Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A, quận Hoàng Mai, Hà Nội có chiều dài khoảng 1.600m (ban đầu là 2.061m, nhưng do chồng lấn với dự án hầm chui đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng, nên phần còn lại là 1.600m).
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.317 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BT. Nhà đầu tư là Liên danh Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội và Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà.
Dự án này từng được khởi công vào ngày 19/3/2014. Đến nay, nhà đầu tư đã hoàn thành 1.381m/1.600m, trong đó 1.130m đã hoàn thành đến lớp thảm bê tông nhựa hạt thô và 251,7m hoàn thành đến lớp cấp phối đá dăm loại 1.
Tuy nhiên, từ năm 2020, dự án dừng thi công do thời gian thực hiện hợp đồng chưa được gia hạn và báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh chưa được phê duyệt.
Sau khi được ủy quyền, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP sẽ tiến hành ký kết phụ lục hợp đồng BT để tiếp tục triển khai dự án. Việc tái khởi động dự án nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường khu vực, đáp ứng nguyện vọng của cử tri quận Hoàng Mai.
Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002 và quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010.
Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc, dự án đã chậm tiến độ hơn 10 năm, gây bức xúc cho người dân địa phương. Việc tái khởi động dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
-
Hà Nội chỉ đạo khẩn về tiến độ 2 dự án BT
Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành Thông báo số 588 về Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tại cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ thực hiện và những nội dung vướng mắc tại 2 dự án đầu tư công trình giao thông theo hình thức BT.
-
Dự án vành đai 4 Vùng Thủ đô giảm gần 3.000 tỷ đồng vốn đầu tư
Sau khi soát xét, tổng vốn đầu tư dự án thành phần 3 thuộc tuyến Vành đai 4 Vùng Thủ đô giảm hơn 2.991 tỷ đồng so với phương án được phê duyệt trước đó.
-
Sau 14 năm, đoạn vành đai 2km đi qua hàng loạt dự án bất động sản sẽ về đích?
Đường Vành đai 2,5 (Hà Nội) đoạn từ Đầm Hồng – Quốc lộ 1 dù chỉ có chiều dài khoảng 2km nhưng thi công suốt 14 năm vẫn chưa thể hoàn thành. Dự án “rùa bò” khiến cho người dân khu vực qua lại khó khăn, trong khi các dự án bất động sản dọc tuyến đường cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.







-
Đề xuất xây dựng đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng dài 40km
Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận đề xuất nghiên cứu lập dự án “Xây dựng đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng” theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT. Đây là một trong những dự án hạ tầng chiến lược lớn nhất trong giai đoạn tới, có quy mô...
-
Sắp khởi công siêu cầu gần 16.000 tỷ đồng, sẽ tác động như thế nào tới bất động sản khu vực này của Hà Nội?
Ngày 19/8 tới đây, Hà Nội sẽ chính thức khởi công cầu Trần Hưng Đạo – siêu dự án hạ tầng mang tính biểu tượng, được kỳ vọng sẽ tái định hình cục diện giao thông và thúc đẩy Long Biên “lột xác” trở thành trung tâm đô thị mới phía Đông Thủ đô....
-
Ngõ nhỏ tại Hà Nội sắp được mở rộng gấp 10 lần để làm đường dẫn cho cây cầu gần 20.000 tỷ đồng
Ngõ 310 Nghi Tàm, một trong những tuyến ngõ nhỏ chật hẹp và thường xuyên ùn tắc tại khu vực Tây Hồ sắp được mở rộng lên 48m, gấp gần 10 lần so với hiện trạng, để trở thành tuyến đường dẫn chính cho cầu Tứ Liên. Đây là cây cầu có tổng mức đầu tư lớn n...