Chủ đầu tư dự án The Arena khẳng định, kết luận của Thanh tra Chính phủ hồi tháng 11/2020 đề cập đến một số vấn đề về tiến trình triển khai và tiến độ của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh (tên thương mại The Arena) thuộc về giai đoạn trước tháng 6/2017, tức trước thời điểm thanh tra. Thời điểm hiện tại dự án đang tăng tốc về đích.

Theo Công ty Trần Thái Cam Ranh (TTCR), dự án The Arena được phát triển từ Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng TTCR được cấp giấy chứng nhận lần đầu năm 2009, đã thực hiện đầy đủ các thủ tục đầu tư và được cấp Giấy phép xây dựng từ ngày 4/2/2013.

Công trường dự án The Arena nhộn nhịp nhân công mỗi ngày

Cuối năm 2016, nhận thấy phương án qui hoạch của các nhà đầu tư cũ chưa phù hợp với thị hiếu du lịch hiện đại và cần điều chỉnh để phát huy tối đa tiềm năng của dự án, nhóm các nhà đầu tư thuộc CTCP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang đã đề xuất được nhận chuyển nhượng lại và trở thành các nhà đầu tư mới của dự án.

Sau khi tiếp quản, nhóm nhà đầu tư mới đã triển khai điều chỉnh lại qui hoạch và xin điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh tên gọi dự án thành The Arena theo Quyết định chủ trương đầu tư điều chỉnh ngày 17/11/2017.

Trong vòng chưa đầy 01 tháng sau, TTCR đã triển khai ngay việc điều chỉnh lại qui hoạch 1/500 của dự án vào tháng 12/2017 và đã thể hiện đầy đủ toàn bộ qui hoạch của dự án như đang triển khai.

Đến nay, dự án đã hoàn tất công tác thẩm duyệt Phòng cháy chữa cháy từ Bộ Công an, chấp thuận độ cao tĩnh không công trình từ Bộ Quốc phòng… Chủ đầu tư đang gấp rút triển khai các hạng mục để có thể nghiệm thu với cục Phòng cháy chữa cháy và Bộ Xây dựng vào tháng 12/2020 cũng như các hồ sơ chuẩn bị hoàn công khác.

"Thông báo kết luận TTCP số 1919/TB-TTCP ngày 4/11/2020 về việc chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác; kiểm tra, xử lí đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại một số dự án ở Khánh Hòa trong giai đoạn 1/1/2010 - 31/6/2017, trong đó nội dung thông báo có nhắc đến The Arena.

Tuy nhiên, những sai phạm được đề cập đến chủ yếu liên quan đến chậm trễ về thủ tục hành chính thuộc về giai đoạn trước tháng 6/2017 (thời điểm thanh tra). Kể từ khi nhóm nhà đầu tư Vịnh Nha Trang tiếp quản, dự án đã được đẩy nhanh tiến độ về pháp lí và xây dựng", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Kết luận của TTCP cho thấy, The Arena không thuộc nhóm các dự án bị kiến nghị thu hồi được nêu trong kết luận. Đặc biệt riêng đối với The Arena, TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ tiến độ, chậm thực hiện các thủ tục liên quan đến triển khai thực hiện dự án, xác định rõ ràng tiền sử dụng đất của dự án. Do đó, kết luận của TTCP không ảnh hưởng đến tiến trình triển khai của dự án hiện nay.

Công nhân The Arena tăng ca đêm để đẩy nhanh tiến độ dự án

Như vậy, nhóm nhà đầu tư mới nhận Quyết định chủ trương đầu tư điều chỉnh từ cuối năm 2017 và đến tháng 3/2018 mới nhận bàn giao đất để chính thức triển khai thi công. "Có thể thấy rõ việc chậm tiến độ theo kết luận của TTCP chủ yếu là trong giai đoạn dự án vẫn thuộc quyền quản lí của nhóm nhà đầu tư cũ từ giai đoạn trước khi chuyển giao và chào bán cho khách hàng", đại diện chủ đầu tư nhận định.

Vừa qua, do ảnh hưởng của COVID-19, công tác thi công phần nào bị ảnh hưởng nhằm thực hiện giãn cách xã hội. Chủ đầu tư đã phát hành thông báo đầy đủ tới khách hàng và xin gia hạn thời gian bàn giao. Sau khi dịch được kiểm soát tại Việt Nam, chủ đầu tư quyết tâm hoàn thành tiến độ dự án bằng cách gấp rút thi công, hoàn thiện tất cả các hạng mục với sự đồng hành của các nhà thầu uy tín như Tập đoàn Delta, Vietcorp, Đoàn Nhất...

"Hiện trên công trường dự án có hơn 1.400 nhân công làm việc, có thời điểm lên đến hơn 1.700 người. Nhiều bộ phận được tăng ca đêm để đẩy nhanh tiến độ một số hạng mục. Đến nay, kết luận TTCP là minh chứng làm rõ những nội dung vướng mắc của khách hàng với chủ đầu tư, đồng thời càng là động lực mạnh mẽ để chúng tôi quyết tâm đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ như mong đợi", chủ đầu tư khẳng định.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • The Arena Cam Ranh: Dự án condotel tại Khánh Hòa

    The Arena Cam Ranh: Dự án condotel tại Khánh Hòa

    Dự án Condotel The Arena Cam Ranh tọa lạc mặt đường Nguyễn Tất Thành, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án cách trung tâm TP Nha Trang 30 phút, cách TP Cam Ranh 20 phút, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 3 phút và thừa hưởng toàn bộ tiện ích khi cách Vinpe...

  • Video giới thiệu dự án The Arena Cam Ranh

    Video giới thiệu dự án The Arena Cam Ranh

    The Arena Cam Ranh là dự án bất dộng sản nghỉ dưỡng, được đầu tư và phát triển bởi Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh. Dự án có tổng diện tích 29,3 ha, gồm 4 tòa căn hộ homeliday (Sea-Sand-Light-Wind) và 126 căn shop villa. Cung cấp ra thị trường 5.0...

  • CEO AMS bật mí bí quyết vận hành và phát triển The Arena

    CEO AMS bật mí bí quyết vận hành và phát triển The Arena

    Theo ông Hoàng Đạo Hiệp, CEO AMS (Arena Management & Service), chìa khóa để đảm bảo các tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí với quy mô khủng có thể tiến lên phía trước bất chấp khó khăn chính là tập trung xây dựng những dịch vụ nhằm thỏa mãn trải nghiệm củ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.