CafeLand – Thanh tra Bộ Xây dựng vừa công bố hàng loạt sai phạm tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC).

Các dự án có nhiều sai phạm được Thanh tra Bộ Xây dựng nhắc đến là FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) và FLC Quy Nhơn (Bình Định).

Cụ thể, dự án khu du lịch sinh thái Quảng Cư (FLC Sầm Sơn) tại tỉnh Thanh Hóa Bộ nêu các sai phạm như:

Chủ đầu tư không có hồ sơ lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch, hồ sơ năng lực tổ chức tư vấn lập điều chỉnh quy hoạch…

FLC có lập điều chỉnh quy hoạch bổ sung hạng mục có quy mô lớn hơn 10ha nhưng không có hồ sơ lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Chủ đầu tư đưa vào sử dụng công trình khách sạn 7 tầng khi chưa có giấy phép xây dựng, hoàn thiện công trình FLC Grand Hotel khi chưa có giấy phép.

Ngoài ra, khu resort, hạ tầng kỹ thuật và dự án FLC Sầm Sơn Golf Links (dự án nằm bên trong FLC Sầm Sơn) cũng được tổ chức thi công khi chưa có giấy phép, không có hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy…

Dự án FLC Sầm Sơn

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án FLC Sầm Sơn nằm trên đường Hồ Xuân Hương, Thị xã Sầm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa. Dự án có tổng diện tích 2.001.485 m2 và vốn đầu tư lên đến 12.088 tỷ đồng. Dự án bao gồm nhiều hạng mục chính như: Sân golf 18 hố dạng links; Khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp FLC Luxury Resort Samson; Bể bơi nước mặn lớn nhất VN: 5.100m2; Khách sạn 5 sao FLC Luxury Hotel Samson; Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ;..

Tại dự án FLC Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cũng bị Bộ nêu ra các sai phạm xây dựng như:

Chủ đầu tư không có hồ sơ lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch, hồ sơ tổ chức cắm mốc giới theo đồ án quy hoạch đã được duyệt…

Thi công nhiều hạng mục như sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp, khu thương mại quảng trường… khi chưa có giấy phép.

Dự án FLC Quy Nhơn

Được biết, dự án FLC Quy Nhơn tọa lạc tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Dự án có quy mô 1.300ha và vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng bao gồm các hạng mục chính như: FLC Quynhon Golf Links (36 hố); FLC Luxury Resort Quy Nhơn; FLC Luxury Hotel Quy Nhơn; Trung tâm hội nghị quốc tế: 1.500 chỗ; Khu du lịch sinh thái biển; Khu công viên động vật hoang dã; Khu tâm linh.

Địa phương có nhiều sai phạm

Kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng cũng chỉ rõ nhiều sai phạm của hai tỉnh Thanh Hóa và Bình Định trong việc cấp phép, quản lý các dự án của FLC.

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt quy hoạch sân golf Quảng Cư trước thời điểm được Thủ tướng đồng ý bổ sung vào danh mục quy hoạch đến 11 tháng.

Tỉnh Thanh Hóa cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 11ha đất rừng phòng hộ làm sân golf, sử dụng 11,6ha đất rừng phòng hộ là vi phạm các quy định của Thủ tướng, Luật bảo vệ phát triển rừng.

Sở Xây dựng Thanh Hóa cấp phép xây dựng cho nhiều hạng mục tại dự án FLC Sầm Sơn khi đã xây dựng hoàn thành

Tại dự án FLC Quy Nhơn, việc phê duyệt tỷ lệ 1/500 đồ án quy hoạch chi tiết không phù hợp với đồ án 1/2000 và không phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/500 là vi phạm Luật Xây dựng năm 2014.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp phép cho 7 công trình thi công hoàn thành, 5 công trình khác đã hoàn thành nhưng chưa có giấy phép xây dựng.

Phú Yên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.