Sau gần 5 năm thi công, dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam, thuộc Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) do Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) làm chủ đầu tư đã chính thức khánh thành vào chiều ngày 26/11.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo tham dự lễ khánh thành dự án.

Với tổng số vốn đầu tư lến đến 5,4 tỷ USD, đây là dự án có số vốn đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tính đến thời điểm hiện tại.

Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam được khởi công xây dựng tháng 2/2018 trên diện tích 464ha, nằm trong KCN Dầu khí Long Sơn, trong đó có 398ha xây dựng nhà máy, 66ha đất xây dựng các công trình phụ trợ khác như cảng, cầu tàu, các kho chứa hàng, nhà máy điện…

Hiện dự án đã đạt được hơn 98% khối lượng công việc, trong đó, một số hạng mục đã hoàn thành đã chính thức được đưa vào hoạt động. Năm 2023, sẽ vận hành toàn bộ tổ hợp dự án.

Khi đưa vào hoạt động, dự án giúp thay thế và giảm dần việc nhập khẩu các sản phẩm hóa dầu, cung cấp nguồn nguyên-nhiên liệu quan trọng cho các ngành công nghiệp sản xuất nội địa, tạo ra sức lan tỏa lớn để các ngành công nghiệp, từ hóa dầu đến ô tô, điện tử, thiết bị điện, bao bì cũng như các ngành dịch vụ khác phát triển tại Bà Rịa – Vũng Tàu và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Dự án bất động sản du lịch cao cấp hút nhà đầu tư

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Dự án bất động sản du lịch cao cấp hút nhà đầu tư

    Bà rịa – Vũng Tàu (BR–VT) có vị trí địa lý khá thuận lợi khi giáp ranh các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận… Cùng với đó, với đường bờ biển kéo dài hơn 300km, BR-VT rất thích hợp phát triển hàng loạt dự án du lịch, các resort cao cấp kết hợp các loại hình du lịch thể thao để  thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

  • Bà Rịa – Vũng Tàu tập trung đẩy nhanh tiến độ loạt dự án hạ tầng trọng điểm

    Bà Rịa – Vũng Tàu tập trung đẩy nhanh tiến độ loạt dự án hạ tầng trọng điểm

    Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh phối hợp, đẩy nhanh tiến độ loạt dự án trọng điểm có vai trò lớn đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó, có những dự án hạ tầng giao thông lớn như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cầu Phước An, Khu Logictis Cái Mép Hạ…

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.