CafeLand – Được xây dựng trên khu đất có diện tích 1,4ha, Topaz Home 2 có 1.200 căn hộ, là dự án nhà ở xã hội hiếm hoi tại quận 9, TP.HCM có giá bán trên dưới 1 tỉ đồng/căn.

Topaz Home 2 nằm trên đường 154, phường Tân Phú, quận 9 do Công ty cổ phần dịch vụ nông nghiệp và thương mại Thuận Kiều làm chủ đầu tư. Đơn vị phát triển dự án là Công ty CP TM – DV – XD – Kinh doanh nhà Vạn Thái (Van Thai Land).

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 1,4ha, gồm sáu block nhà cao 20 tầng, khi hoàn thành sẽ cung ứng ra thị trường 1.200 căn hộ có diện tích từ 47 – 67m2 được thiết kế từ 2-3 phòng ngủ.

Phần lớn căn hộ thuộc Topaz Home 2 là nhà ở xã hội, được chủ đầu tư quảng bá xây dựng theo chuẩn thương mại với đầy đủ các tiện ích nội khu như công viên cây xanh, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, trung tâm mua sắm, quán café, phòng tập gym…

Ghi nhận thực tế cho thấy, vị trí của Topaz Home 2 khá thuận lợi khi kết nối với trục đường lớn Hoàng Hữu Nam vài trăm mét thông qua đường 154. Hai mặt dự án cũng được bao quanh bởi tuyến đường 138.

Dự án cách cầu Sài Gòn khoảng 13km thông qua xa lộ Hà Nội. Trong bán kính 1km, dự án có thể đến bến xe Miền Đông mới, trạm metro số 1, bệnh viện ung bướu cơ sở 2, làng đại học Quốc Gia TP.HCM, khu du lịch Suối Tiên.

Hiện nay các block của dự án đang được xây dựng từ tầng 13-19. Một môi giới bất động sản đang rao bán dự án này cho biết, dự kiến dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng vào tháng 7/2020. Toàn bộ căn hộ đã được chủ đầu tư bán hết từ lâu, giao dịch hiện nay chủ yếu là thứ cấp, mua đi bán lại.

Cũng theo môi giới này, giá bán căn hộ ở đây đã tăng lên so với thời điểm mở bán. Cụ thể, căn hộ có diện tích 47m2 trước đây có giá 690 triệu (chưa VAT) nay đang được rao giá 920 triệu đồng. Căn hộ 67m2 trước có giá khoảng 850 triệu thì nay đã tăng lên khoảng 1,1 tỉ đồng.

Vị môi giới cho biết thêm, để mua được căn hộ tại dự án này, người mua phải thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội. Hồ sơ cần để xét duyệt gồm hộ khẩu hoặc KT3, hợp động lao động với thu nhập dưới 9 triệu đồng/tháng, bảo hiểm xã hội, giấy chứng nhận độc thân, chứng nhận chưa sở hữu nhà ở tại thành phố…. Rồi nộp cho chủ đầu tư để chờ xét duyệt.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, cho biết theo quy định tại khoản 5, Điều 62, Luật Nhà ở 2014 về nguyên tắc cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở xã hội thì trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày bên mua đã thanh toán hết tiền mua nhà mà có nhu cầu bán lại căn nhà đó thì chỉ được bán lại cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội đó; hoặc bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội.

Như vậy, Topaz Home 2 hiện nay chỉ có thể chuyển nhượng lại cho những người thuộc đúng đối tượng được mua nhà ở xã hội. Những trường hợp không thuộc đối tượng được mua nên cân nhắc khi tìm hiểu căn hộ tại đây để tránh những rủi ro pháp lý về sau.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.