Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, dự kiến ngày 7/9 sẽ tổ chức khởi công xây dựng cầu nối đại lộ Mai Chí Thọ với đảo Kim Cương. Dự án nằm trên tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi (quận 2).
Theo thiết kế cầu qua đảo Kim Cương dài 837m, rộng 27m có 4 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 493 tỷ đồng từ vốn ngân sách thành phố, dự kiến sẽ hoàn thành trước 30/4/2018.
Dự án còn xây dựng đường gom dưới dạ cầu kết nối với đảo Kim Cương, cải tạo nút giao với đường Bát Nhàn, Tạ Hiện và xây dựng hệ thống báo hiệu đường bộ, đường thủy và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.
Hiện nay các phương tiện lưu thông qua đường Đồng Văn Cống, qua nút giao Mỹ Thủy và đường Vành đai 2 đang trong tình trạng quá tải.
Do đó, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu qua đảo Kim Cương sẽ hình thành một hướng lưu thông mới cho các loại xe qua hướng Mai Chí Thọ, kết nối với đường Vành đai 2, qua cầu Phú Mỹ. Đồng thời, góp phần giảm ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái.
Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển đô thị. Cây cầu này cũng là điểm cộng cho hàng loạt dự án bất động sản đã và đang xây dựng dày đặc tại khu vực này.








-
Đường Võ Văn Kiệt dự kiến nối dài thêm 14,6km, xây dựng 6 cầu vượt sông
Ngày 16/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai dự án nối dài tuyến đường Võ Văn Kiệt thêm 14,6km, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đến ranh giới tỉnh Long An. Đây là dự án hạ tầng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược ph...
-
Sẽ áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM – Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4279/VPCP-CN gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của VEC về việc triển kha...
-
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được: “Chiếc áo” cho doanh nghiệp nhà nước đã chật
Theo đồng chí Nguyễn Văn Được, “chiếc áo” của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện đã chật chội, nhiều tầng nấc, khó quản lý. Vì vậy, cần thay "áo mới” tái cơ cấu để mở không gian phát triển mới, chống lãng phí, trong đó nghiên cứu các mô hình hoạt động...