CafeLand – Năm 2016, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát “gây choáng” cho thị trường bất động sản khi rục rịch khởi động siêu dự án Saigon Peninsula trị giá 6 tỉ USD (khoảng 138.000 tỉ đồng). Tuy nhiên, sau một vài hoạt động thi công, đến nay toàn bộ dự án này vẫn chỉ là bãi đầm lầy, cây cỏ mọc um tùm.

Hình phối cảnh dự án Saigon Peninsula

Đầu tháng 8/2016, Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã ký kết hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài gồm Pavilion Group và Genting Group để phát triển dự án "Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị" - Saigon Peninsula tại phường Phú Thuận, quận 7, TP. HCM. Dự án có quy mô diện tích 118ha và tổng vốn đầu tư lên đến 6 tỉ USD.

Saigon Peninsula có vị trí đắc địa, với phía đông và nam giáp sông Nhà Bè, phía tây giáp đường Đào Trí, phía bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm, gần cầu Phú Mỹ.

Theo các thông tin được công bố, Pavilion Group giữ vai trò chủ đạo trong quy hoạch tổng thể và triển khai xây dựng công trình điểm nhấn gồm trung tâm thương mại bán lẻ chất lượng cao kết hợp với khách sạn 5 sao, khu căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng cùng các cao ốc văn phòng hạng A tại dự án Saigon Peninsula. Trong khi đó, Genting Group tham gia xây dựng cảng tàu khách quốc tế của dự án này. Sau khi hoàn thành, cảng tàu khách quốc tế 200.000 GRT (dung tải đăng ký) này sẽ là cảng tàu khách lớn nhất tại Việt Nam để đưa và đón du khách.

Một cánh cổng dẫn vào dự án Saigon Peninsula hiện nay.

Ngay sau khi công bố thông tin hợp tác, phía chủ đầu tư cũng tiến hành thi công đóng cọc dọc bờ rạch Bà Bướm và sông Sài Gòn. Những động thái này ngay lập tức tạo hiệu ứng cho thị trường. Thậm chí, đất đai và nhiều dự án căn hộ có vị trí gần kề khu vực này bắt đầu có hiện tượng tăng giá. Một số dự án không bỏ qua cơ hội “dựa hơi” siêu dự án này để lôi kéo khách hàng. Tất cả đều tin tưởng một dự án tầm cỡ sẽ được xây dựng trong tương lai gần.

Siêu dự án 6 tỉ USD đang là bãi đất cây cỏ um tùm

Thế nhưng đến nay đã hơn 2 năm, siêu dự án 6 tỉ USD này vẫn đang là bãi cỏ cây mọc um tùm. Hàng rào tôn dự án chạy dọc đường Đào Trí lâu ngày đã bị cỏ dại phủ kín nhiều đoạn. Hai cánh cổng ra vào dự án đóng im ỉm, chỉ có một bảo vệ trông coi.

Con đường Đào Trí hư hỏng nghiêm trọng do phải oằn mình gánh dòng xe container qua lại mỗi ngày.

Công trình ép cọc khu vực bờ kè dọc rạch Bà Bướm đến nay đã bất động.

Với những gì đang có, hình hài của siêu dự án Saigon Peninsula như trong những lời quảng cáo trước đây sẽ còn mất nhiều thời gian nữa mới có câu trả lời.

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát ra đời vào năm 1992, do bà Trương Mỹ Lan thành lập với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Ban đầu, công ty này hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Năm 2007, Vạn Thịnh Phát đã tham gia thành lập Công ty cổ phần đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty cổ phần đầu tư An Đông, đồng thời hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư Times Square Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula để hình thành nên nhóm các công ty liên kết chuyên đầu tư bất động sản.

Hiện nay, công ty đang hoạt động chính trong việc đầu tư, xây dựng và kinh doanh khu dân cư, khu du lịch. kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, nhà ở,…

Vạn Thịnh Phát đang nắm trong tay nhiều khách sạn, cao ốc văn phòng và cao ốc căn hộ. Trong đó có cao ốc Times Square, khách sạn thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence…. Ngoài ra, tập đoàn này cũng được đồn đoán có liên quan đến hàng loạt khu đất vàng đắc địa trung tâm TP.HCM.

  • Những khu “đất vàng” trong tay Alpha King

    Những khu “đất vàng” trong tay Alpha King

    CafeLand – Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt khu đất vàng nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Sài Gòn đã về tay Alpha King – doanh nghiệp được đồn đoán có liên quan đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.