UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục có văn bản gửi TP.HCM đề xuất xây dựng cầu Cát Lái kết nối huyện Nhơn Trạch với TP.Thủ Đức trong gian đoạn 2021 – 2025 thay vì phương án triển khai sau năm 2030 như TP.HCM đưa ra trước đó.

Đồng Nai muốn xây cầu Cát Lái trước năm 2025 (ảnh minh họa)

Văn bản do UBND tỉnh Đồng Nai gửi tới TP.HCM phản hồi về việc triển khai các cây cầu kết nối hai địa phương, báo Đồng Nai đăng tải.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai thống nhất với TP.HCM về việc bổ sung cầu Đồng Nai 2 kết nối từ đường Vành đai 3 - TP.HCM tại nút giao Gò Công (phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức) với tuyến đường tỉnh 777B (xã Tam An, huyện Long Thành) và cầu Phú Mỹ 2 kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc kết nối sang huyện Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu) vào quy hoạch tỉnh với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư 2026 - 2030.

Đối với cầu thay thế phà Cát Lái phía Đồng Nai thống nhất với TP.HCM về hướng tuyến của cầu theo ý kiến chấp thuận của Chính và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe. Tuy nhiên địa phương này cho rằng phà Cát Lái nay đã quá tải, cần xây dựng công trình cầu thay thế sớm trong giai đoạn 2021 – 2025 thay vì đề xuất xây dựng sau năm 2030 của Sở GTVT TP.HCM.

Ghi nhận của báo Thanh Niên, trong văn bản gửi tỉnh Đồng Nai vào tháng 7/2023, TP.HCM cho biết, hiện Bộ GT-VT đang tiến hành đầu tư cầu Nhơn Trạch (thuộc dự án thành phần 1A - dự án Xây dựng đường Vành đai 3 - TP.HCM) với quy mô 4 làn xe và dự kiến sẽ tiếp tục bổ sung đầu tư 4 làn xe phục vụ nhu cầu kết nối giao thông cho xe thô sơ. Dự kiến hoàn thành năm 2026, cầu Nhơn Trạch về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) với TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Ngoài ra, hiện nay tuyến đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Do đó, TP.HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao Vành đai 3. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026 - 2030.

Từ đó TP.HCM đề nghị triển khai công trình cầu thay thế phà Cát Lái khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.