Cho đến thời điểm này, về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ vay và nợ trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của Công ty vẫn cân đối với các khoản nợ.

Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Trong thông điệp gửi đến cổ đông, khách hàng và đối tác, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland chia sẻ, nền kinh tế vĩ mô trong năm 2023 còn quá nhiều yếu tố biến động và khó lượng. Novaland cũng như các doanh nghiệp khác phải đối mặt với nhiều thách thức.

Trong bối cảnh khó khăn, tập đoàn nhận được sự chia sẻ, cảm thông và đồng hành của khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác và trên hết là chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, theo đó những khó khăn đang từng bước được tháo gỡ.

Cùng với sự trợ giúp, bằng nội lực và sự quyết tâm, Tập đoàn Novaland tự tin sẽ vượt qua mọi trở ngại để khối rubik màu xanh tiếp tục thắp sáng khắp các tỉnh thành.

“Cho đến thời điểm này, về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ vay và nợ trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của Công ty vẫn cân đối với các khoản nợ”, Chủ tịch Novaland cho biết.

Việc tháo gỡ pháp lý của các dự án chậm so với dự kiến khiến Novaland không thực hiện đúng các cam kết với hách hàng. Đây là một tổn thất rất lớn ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của Novaland và bằng mọi cách Tập đoàn phải cố gắng từng bước khắc phục.

Theo ông Nhơn, năm 2024 Novaland sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án đang phát triển, nỗ lực thực hiện cam kết với khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác.

Theo đó, công ty đặt mục tiêu năm tới sẽ mang về 32.587 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD) doanh thu; 1.079 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 585% và 122% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng không có kế hoạch chia cổ tức năm 2024.

Để đạt được mục tiêu trên, Novaland đã có phương án chuẩn bị về phương án kinh doanh, nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực, trong đó ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn là tháo gỡ những vướng mắc pháp lý còn lại tại các dự án.

Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Tập đoàn triển khai tiếp các hoạt động xây dựng và bàn giao các bất động sản theo từng giai đoạn cho khách hàng, đồng thời cơ cấu lại cấu trúc tài chính nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, các bên cho vay, trái chủ, nhà cung cấp, cổ đông.

Trong năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án đang triển khai nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Các Dự án tạo doanh thu chính (Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án tại TP.HCM) sẽ được chú trọng cả về kế hoạch phát triển, các hoạt động kiến tạo điểm đến như đầu tư vào các tiện ích công viên giải trí & lưu trú nghỉ dưỡng…,

Các dự án đang phát triển của Novaland. Nguồn: Báo cáo thường niên 2023

Việc xây dựng các dự án này được khởi động lại trong quý 2/2023 và kỳ vọng sẽ giới thiệu quỹ sản phẩm mới ra thị trường từ quý 4/2024 - quý 1/2025

Một trong các chiến lược trọng yếu của năm 2024 là củng cố nền tảng tài chính của Tập đoàn. Theo đó, Novaland sẽ triển khai nhiều phương án như: phát hành cổ phiếu ra công chúng, tiếp tục triển khai các khoản vay tín dụng và gia tăng nguồn thu bán hàng tại các dự án có pháp lý đã hoàn thiện.

Đồng thời, Novaland duy trì các biện pháp tối ưu chi phí, đẩy mạnh tiết kiệm - chống lãng phí nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động. Theo chiến lược này, trong điều kiện thị trường bất động sản có những biến chuyển khả quan hơn, năm 2024, Novaland dự kiến có thể cân đối được dòng tiền phục vụ cho hoạt động kinh doanh cốt lõi và hoạt động đầu tư.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)