CafeLand - Theo Savills World Research, tổng giá trị doanh thu đầu tư vào thị trường khách sạn tại Châu Á Thái Bình Dương đã tăng 151,1% từ 1.10 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái lên 2,77 tỷ USD trong quý 3 năm nay.

Nhật Bản, Úc và Singapore nổi lên là 3 thị trường hàng đầu, chiếm đến 83% tổng doanh thu từ đầu tư khách sạn của 15 nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương theo khảo sát của Savills Research.

Nhật Bản, Úc và Singapore nổi lên là 3 thị trường hàng đầu, chiếm đến 83% tổng doanh thu từ đầu tư khách sạn của 15 nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương theo khảo sát của Savills Research.

Báo cáo của Savills nhận định lượng khách du lịch đến Châu Á Thái Bình Dương ngày càng tăng dẫn đến việc các nhà đầu tư đổ xô đi tìm những khư vực đầu tư khách sạn mới.

Các nhà đầu tư đều nhắm đến thị trường tại Bangkok, Seoul và Hong Kong. Tuy nhiên, những khu vực này lại có nhiều rào cản về chính sách đầu tư đã dẫn đến lượng giao dịch còn rất hạn chế trong quý 3.

Bản báo cáo cho biết thêm: “Sự chênh lệch căn bản về lợi nhuận giữa thị trường cốt lõi và thị trường thứ cấp đã bắt đầu thu hẹp, chủ yếu nhờ vào việc hiệu suất bị chững lại tại Singapore và Tokyo. Hiệu suất trung bình trong khu vực là vào khoảng 3.5% tới 4.5% đối với khách sạn cao cấp và khoảng 7% tới 9% đối với khách sạn nghỉ dưỡng”.

Trước mắt Hàn Quốc, Singapore và Nhật Bản được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng khối lượng đầu tư 2 con số, trong khi Thái Lan, Trung Quốc và Hong Kong được dự đoán sẽ giảm doanh thu do khan hiếm của những khách sạn cao cấp.

Tâm An (Savills World Research)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.