Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM “đứng bánh”, nhiều doanh nghiệp đã “chuyển làn” sang đầu tư tại các tỉnh vùng ven. Trong số đó, Long An là một điểm đến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi mở rộng ra thị trường mới.

Ồ ạt tung hàng

Mới đây, Thịnh Hưng Holdings đã trình làng dự án Vietuc Varea với quy mô hơn 20ha, gồm 1.200 sản phẩm. Theo chủ đầu tư, dự án đã được duyệt 1/500 đã có giấy phép xây dựng, đã thi công hạ tầng cơ bản và đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng. Dự kiến ba tháng nữa sẽ ra sổ đỏ cho khách hàng.

Ông Huỳnh Minh Thắng, Tổng giám đốc Thịnh Hưng Holdings, cho biết dự án đã đầu tư xây dựng khu nhạc nước ngoài trời, khu chợ đêm và phố đi bộ ngay trong nội khu. Các tiện ích nội khu quy mô lớn: trường mầm non, trường tiểu học, chợ trung tâm, trung tâm thương mại, khu thể thao đa năng và công viên dọc sông. Đặc biệt, dự án nằm trong lòng các khu đô thị quy mô bậc nhất khu vực của các ông lớn như Vin Group, Thaco, Nam Long… nên đã thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Tại Bến Lức, chủ đầu tư Seaholdings thông qua công ty con đã đầu tư dự án The Pearl Riverside với quy mô gồm 250 sản phẩm nhà phố.

Dự án sẽ được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường vào dịp cuối năm nay. Các căn nhà phố được thiết kế tối ưu diện tích sử dụng phù hợp cho gia đình 2-3 thế hệ. Vì vậy, ngoài diện tích sử dụng cho sinh hoạt gia đình, thiết kế căn nhà có sân thượng có thể giúp cư dân tận dụng làm nơi xây dựng môi trường sống xanh cho gia đình.

Theo các doanh nghiệp bất động sản lớn tại Long An, dịp cuối năm 2019 họ sẽ tung ra nhiều sản phẩm để phục vụ khách hàng, nhất là các khách hàng đang có nhu cầu về nhà ở trước tết.

Cụ thể, các doanh nghiệp như Nam Long, Cát Tường, Trần Anh, Hiển Vinh, Nam Phong… cho biết sẽ bung hàng trong giai đoạn cuối năm 2019. Các dự án đang được nhà đầu tư chú ý như Lavilla Green City Tân An, Waterpoint, Bella Vísta City, West Lakes Golf & Villas… cũng sẽ được tung hàng.

Dù Long An có mức tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương thì giá đất tại đây vẫn còn khá mềm.

Giá sẽ còn tăng?

Khảo sát cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất tại các khu vực vùng ven TP.HCM luôn tăng trưởng ổn định, đặc biệt là khu vực tỉnh Long An, nơi có hạ tầng đồng bộ hiện đại, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn. Nhờ thế, những năm qua, Long An thu hút được nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, vận tải, dịch vụ và nhất là bất động sản.

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2019, giá đất tại thị trường Long An luôn tăng từ 15 - 25%. Đặc biệt là khu vực TP.Tân An, Bến Lức và Đức Hòa là những địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất.

Dù Long An có mức tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương thì giá đất tại đây vẫn còn khá mềm.

Theo ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc SeaHoldings, cuối năm 2019 sẽ là thời điểm thích hợp để bất động sản Long An tạo một cú hích bùng nổ, làm thay đổi cục diện thị trường bất động sản các tỉnh phía Nam.

Vị tổng giám đốc SeaHoldings dự báo giá đất sẽ tiếp tục tăng thêm ít nhất 15 - 18% trong ba tháng cuối năm. Lượng giao dịch cũng sẽ tăng vọt bởi đây là thời điểm mà dòng tiền dư của người dân nhiều nhất.

Còn theo ông Hoàng Đình Thảo, Tổng giám đốc Công ty Hồng Hà, khoảng năm năm trước, nhắc đến bất động sản Long An cũng ít người quan tâm vì lúc đó quỹ đất TP.HCM còn khá nhiều. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thị trường Logn An không còn ở dạng tiềm năng nữa mà đã trưởng thành, trở thành tâm điểm đầu tư của nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Nam Long, Him Lam, Vạn Thịnh Phát, Becamex…

Điều này hứa hẹn năm 2020 thị trường Long An sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Do đó, thời điểm này, việc đầu tư vào thị trường Long An là phù hợp và sẽ mang lại hiệu quả cao trong tương lai.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.