CafeLand – Đóng góp hàng chục tỉ đồng, sẵn sàng biến khách sạn, resort thành khu cách ly… bằng nhiều hình thức khác nhau các doanh nghiệp bất động sản đang nỗ lực “góp của, góp sức” để cùng với chính quyền, người dân chống lại đại dịch Covid – 19.

Một khu resort ở Cần Giờ, TP.HCM mở cửa đón người cách ly chiều 18/3.

Đóng góp hàng chục tỉ đồng

Cũng như nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế, bất động sản Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn do tác động tiêu cực từ đại dịch virus Covid-19 gây nên. Không ít doanh nghiệp bị đảo lộn kế hoạch kinh doanh, không thể tổ chức các sự kiện mở bán, ra mắt dự án, tiếp xúc khách hàng dù đã dày công chuẩn bị từ trước đó.

Mặc dù khó khăn là vậy, song nhiều doanh nghiệp bất động sản đang nỗ lực để có những hành động thiết thực góp sức cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Cụ thể, trong lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại Văn phòng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao 5 tỉ đồng ủng hộ nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng.

Được biết, nguồn kinh phí này một phần do cán bộ, nhân viên chung tay đóng góp, phần còn lại được trích từ ngân sách của tập đoàn.

Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (thuộc Tập đoàn Vingroup) cũng đã tài trợ cho ba dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19 với tổng số tiền khoảng 20 tỉ đồng.

Tập đoàn FLC cũng trao tặng 5 tỉ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Bên cạnh ủng hộ tài chính, các “ông lớn” trên cũng đã đưa ra nhiều phương án để hỗ trợ đối tác vượt khó trong giai đoạn dịch bệnh.

Cụ thể, Công ty cổ phần Vincom Retail công bố sẽ dành 300 tỉ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 trung tâm thương mại trong hệ thống của Vincom Retail trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà Trần Mai Hoa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vincom Retail, cho biết gói hỗ trợ 300 tỉ đồng này sẽ không chỉ giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng về chi phí mà còn có thể tập trung nguồn lực, cùng Vincom xây dựng những chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng, góp phần đưa nhịp sống năng động trở lại với người tiêu dùng Việt Nam.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư.

Chương trình được áp dụng từ tháng 2-4/2020 tại các trung tâm thương mại Moonlight Plaza (Thủ Đức), Saigon Mia (Bình Chánh), Vung Tau Melody (Vũng Tàu).

Biến khách sạn, resort thành khu cách ly

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), mới đây đã đề nghị các doanh nghiệp bất động sản có cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn, condotel chung sức bằng cách chuyển cơ sở lưu trú thành nơi cách ly phòng dịch Covid-19. Doanh nghiệp nào muốn tham gia thì có thể đăng ký UBND tỉnh, thành phố để làm cơ sở cách ly.

Ông Châu cho rằng, hành động này vừa hỗ trợ công tác chống dịch, vừa tạo điều kiện cho các cơ sở lưu trú có một khoản thu nhất định trong giai đoạn hoạt động kinh doanh du lịch bị “đóng băng” như hiện nay.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết đang phối hợp với Sở Y tế để khảo sát và sẽ chọn một số cơ sở lưu trú đủ điều kiện để phục vụ cho việc cách ly. Các cơ sở này phải vừa đảm bảo chăm sóc được sức khỏe cho người cách ly, vừa đảm bảo bảo vệ được nhân viên phục vụ du khách trong thời gian cách ly.

Đến thời điểm hiện tại, tại thành phố đã có khoảng 10 cơ sở lưu trú đăng ký trở thành nơi cách ly có thu phí, trong đó có cả những khách sạn từ 3 – 5 sao. Đặc biệt, có một số cơ sở lưu trú tự nguyện cho thành phố mượn địa điểm để làm khu cách ly.

Sở Du lịch sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp có cơ sở lưu trú trên địa bàn tham gia để có được cơ sở vật chất tốt nhất cho việc cách ly, phòng dịch bệnh Covid-19.

Tại Quảng Ninh, nhiều khách sạn 4 sao trên địa bàn cũng đã tình nguyện biến cơ sở lưu trú của mình thành khu cách ly. Thậm chí, nhiều cơ sở lưu trú sẵn sàng tự nguyện không thu phí, còn hỗ trợ tiền ăn ở cho mọi người trong thời gian cách ly tại đây.

Tại Đà Nẵng và nhiều địa phương trên cả nước, số lượng các chủ cơ sở lưu trú đăng ký thành khu cách ly phòng chống dịch Covid cũng đang ngày một nhiều hơn.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.