Nam Sài Gòn thường được nhắc đến với nhiều khu đô thị lớn kiểu mẫu có quy hoạch đồng bộ và khang trang. Đây cũng là khu vực có hạ tầng được đầu tư bài bản và thu hút dân cư nhiều nhất hiện nay.

Hạ tầng được đầu tư bậc nhất

Hạ tầng giao thông tại Nam Sài Gòn đã có nhiều thay đổi tạo nên diện mạo mới của một đô thị hiện đại. Trong 12 dự án được chính quyền thành phố đề xuất với Thủ tướng Chính phủ có tổng vốn 66.000 tỷ đồng thì khu Nam chiếm tới 3 dự án trọng điểm. Trong đó, đại lộ Nguyễn Văn Linh là trục xương sống giao thông đô thị phát triển, dài và lớn nhất với17,8 km gồm 10 làn xe.

Trong số những dự án đang xây dựng, cầu Thủ Thiêm 4 dài 2 km với kinh phí đầu tư 5.200 tỉ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ tăng cường khả năng kết nối trục Đông – Nam.

Hạ tầng giao thông tại Nam Sài Gòn đã có nhiều thay đổi tạo nên diện mạo mới của một đô thị hiện đại. Nguồn: Internet

Ngoài ra còn có hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỉ USD, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4 kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 97.000 tỉ đồng.

Làng đại học đan xen nhiều tiện ích

Ngoài khu đô thị Phú Mỹ Hưng được xem là kiểu mẫu cho sự hình thành các khu đô thị mới ở Nam Sài Gòn, khu vực phía Nam thành phố (gồm quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh) còn quy hoạch khoảng 800 ha để xây dựng Làng Đại học chức năng hỗn hợp như: khu dân cư, khu thương nghiệp, dịch vụ địa phương và các khu công trình công cộng.

Đến nay, nhiều trường đại học có quy mô lớn, hiện đại đã hình thành tạo sức sống năng động cho khu vực này như trường Đại học RMIT, Đại học Kinh Tế, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học An ninh nhân dân đã đi vào hoạt động. Mới đây, trường Đại học Văn Hiến, Học viện Mật mã và Đại học Kinh tế - Tài chính cũng đã khởi công xây dựng cơ sở mới ngay trục đại lộ Nguyễn Văn Linh liền kề khu dân cư mới thuộc cụm đại học cửa ngõ phía Nam.

Bên cạnh đó, hệ thống dịch vụ phục vụ người dân như Nhà văn hóa phụ nữ, Bệnh viện FV, Bệnh viện tim Tâm Đức, VivoCity, Crescent Mall, BigC, Lotte Mart, CoopMart, cầu Ánh Sao, Trung tâm triển lãm… mang đến cho cư dân trong khu vực một tổ hợp dịch vụ tiện ích vượt trội.

Các yếu tố này góp phần ảnh hưởng lớn và làm tiền đề để phát triển các dự án bất động sản. Nhiều dự án khu căn hộ, khu đô thị thừa hưởng được nhiều tiện ích tại đây.

Bất động sản tăng nhiệt từng ngày

Có thể thấy rõ sự phát triển của các dự án bất động sản dọc trục đại lộ Nguyễn Văn Linh. Theo thống kê, khu Nam chiếm hơn 30% tổng lượng cung căn hộ trên thị trường TP.HCM. Trong đó, thị phần căn hộ có mức giá bình dân và trung cấp chiếm 72%. Điều này cho thấy, khu Nam vẫn giữ vững sức hút của mình với sự quan tâm và tìm kiếm lớn từ khách mua.

Khu đô thị thông minh ven sông Saigon Intela ghi nhận lượng giao dịch cao với gần 600 căn hộ đã được khách hàng sở hữu.

Năm 2017, khu Nam cũng đón chào nhiều dự án có lượng giao dịch tốt, thu hút khách hàng. Có thể kể đến dự án khu đô thị thông minh ven sông Saigon Intela ở mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh do LDG Group đầu tư và phát triển ghi nhận lượng giao dịch cao với gần 600 căn hộ đã được khách hàng sở hữu. Mức giá được giới thiệu ra thị trường từ 1,2 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, 2 WC nên được nhiều khách hàng trẻ ưu tiên lựa chọn vì phù hợp với khả năng tài chính. Nhiều dự án thuộc khu vực lân cận khu Nam như khu căn hộ thông minh High Intela và West Intela cũng có lượng giao dịch khá lớn nhờ việc kết nối giao thông thuận tiện với khu vực này.

Thông tin liên hệ dự án Saigon Intela:

Hotline LDG Group: 0937 92 88 92

Đơn vị phát triển kinh doanh: CENLAND 0947 83 30 83

Website: www.saigonintela.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Saigon Intela

    Khu căn hộ Saigon Intela

    Dự án Sai Gon Intela nằm trên mặt đường Nguyễn Văn Linh. Từ dự án, chỉ mất 4km để lưu thông về Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khoảng 25 phút di chuyển về Quận 1, Quận 5 thông qua các tuyến đường trọng điểm như Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Nguyễn Hữu Thọ, Cầu...

  • Review theo yêu cầu: Từng thi công ì ạch, dự án Saigon Intela giờ ra sao?

    Review theo yêu cầu: Từng thi công ì ạch, dự án Saigon Intela giờ ra sao?

    Thi công ì ạch. Chậm trễ trong việc ký hợp đồng mua bán căn hộ. Nhiều khách hàng buộc phải thanh lý hợp đồng sau một thời gian đầu tư. Đó là những phản ánh của khách hàng mua dự án Saigon Intela tại huyện Bình Chánh, TP.HCM do LDG Group làm chủ đầu t...

  • Cất nóc dự án Saigon Intela

    Cất nóc dự án Saigon Intela

    CafeLand - Công ty CP Đầu tư LDG vừa chính thức cất nóc khu căn hộ Saigon Intela tại KDC 13E Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào sáng nay (17/3).

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.