Trong năm 2022, Đô thị Kinh Bắc (KBC) kỳ vọng ghi nhận doanh thu 30ha đất thương phẩm (đất đã có hạ tầng) tại dự án Khu đô thị Tràng Cát. KBC hiện đang đàm phán với một số nhà đầu tư tiềm năng từ Singapore, Mỹ…, tuy nhiên thông tin cụ thể và tiến độ đàm phán chưa được tiết lộ.

Trong báo cáo ngành bất động sản khu công nghiệp vừa công bố, Công ty Chứng khoán VnDirect cho biết, gần đây công ty đã có chuyến khảo sát thực tế một số dự án trọng điểm sẽ đóng góp doanh thu chính của Đô thị Kinh Bắc (KBC) trong giai đoạn 2022-2025 tại Hải Phòng và Bắc Ninh.

Theo đó, VnDirect cho biết, tiến độ thực hiện các dự án mới như Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 và Khu đô thị Tràng Cát của KBC sát với kỳ vọng của công ty chứng khoán này, tuy nhiên tiến độ đàm phán bán buôn tại Khu đô thị Tràng Cát chưa được KBC tiết lộ chi tiết.

KBC đang kỳ vọng Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng sẽ được Thủ tướng phê duyệt trong quý 3/2022, từ đó phê duyệt chủ trương và chấp thuận đầu tư cho Khu công nghiệp Tràng Duệ 3. KBC đã hoàn thành đền bù khoảng 25-30% diện tích dự án với đơn giá 158 triệu đồng/sào (360m2). KBC cũng đã kí biên bản ghi nhớ (MOU) cho thuê 115ha tại khu công nghiệp này vào đầu 2022, trong đó LG Display dự kiến thuê 80ha, giá thuê khoảng 130-140 USD/m2/kỳ thuê. KBC kỳ vọng sẽ lấp đầy Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trong 4 năm, tương đương cho thuê hơn 100ha mỗi năm tại Khu công nghiệp này.

Toàn cảnh dự án Khu đô thị Tràng Duệ.

Hiện dự án Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 vẫn đang trong giai đoạn đền bù. Vào ngày thực hiện khảo sát, VnDirect cho biết, dự án Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 đã tương đối hoàn thành san lấp cát 30ha đầu tiên, doanh nghiệp kỳ vọng san lấp xong 80ha giai đoạn 1 trong quý 3/2022.

Công ty đặt kế hoạch sẽ khai thác kinh doanh Khu đô thị Tràng Cát từ năm 2022 với kế hoạch bán buôn 30-50ha đất thương phẩm mỗi năm. Trong năm 2022, KBC kỳ vọng ghi nhận doanh thu 30ha đất thương phẩm (là loại đất nền có cơ sở hạ tầng đã được quy hoạch, đồng bộ rõ ràng, có các tiện ích đi kèm với công trình xây dựng như đường xá, công viên… do các nhà đầu tư và kinh doanh địa ốc năm giữ) tại dự án này. KBC chia sẻ hiện đang đàm phán với một số nhà đầu tư tiềm năng từ Singapore, Mỹ…, tuy nhiên thông tin cụ thể và tiến độ đàm phán chưa được tiết lộ.

Khu đô thị Tràng Cát đang được triển khai san lấp 80ha giai đoạn 1. Ảnh: VnDirect

Trước đó, Trong báo cáo phân tích về Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (KBC), Chứng khoán BSC ước tính, tổng chi phí trên diện tích thương phẩm của Khu đô thị Tràng Cát xấp xỉ 6,96 triệu đồng/m2, trong khi giá bán được kỳ vọng khoảng 20 triệu đồng/m2, tương đương dự án sẽ mang lại biên lợi nhuận gộp trên 65% cho Kinh Bắc.

Với Khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh, KBC có thể sẽ tiến hành đàm phán lại giá thuê đối với biên bản ghi nhớ (MOU) cho thuê hơn 60ha với một nhà sản xuất linh kiện điện thoại di động (giá dự kiến trong MOU là 70-75 USD/m2/kỳ thuê), trong bối cảnh giá cho thuê của Khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh đã đạt khoảng 140-150 USD/m2/kỳ thuê vào cuối 2021.

Vào ngày thực hiện khảo sát, VnDirect cho biết, dự án Khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh đã hoàn thiện cơ bản cơ sở hạ tầng, đường giao thông giai đoạn 1 và đã được đền bù 191ha tính đến cuối 2021. Công ty đang hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn 2.

Hiện tại, Kinh Bắc trực tiếp sở hữu quỹ đất lớn với tổng diện tích đất thương phẩm còn lại khoảng 1.053 ha, tập trung tại các trung tâm công nghiệp trọng điểm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Long An và TP HCM.

Ngoài ra, Kinh Bắc còn có kế hoạch mở rộng thêm quỹ đất trong thời gian tới tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, đặc biệt là quỹ đất tại Long An lên 500 ha trong năm 2022 và 3.000 ha trong tương lai.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm