Một số quy định nhận chuyển nhượng đất lúa cũng như giá đất nông nghiệp hiện nay không còn phù hợp với tình hình thực tế cần phải điều chỉnh.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Long An, 3 tháng đầu năm 2021, tình hình giao dịch đất đai, chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Long An tăng đột biến. Tình trạng “sốt” đất, tăng giá “ảo” tiếp tục nóng từng ngày và diễn biến phức tạp.

Đất "sốt" giá và tăng cao liên tục diễn ra tại những địa bàn giáp ranh Long An với TPHCM, nhất là tại các huyện trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh, như: Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hoà và TP Tân An… Những ngày qua, tình trạng người dân ở địa phương khác đổ xô đến Long An nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tách thửa diện tích đất lớn thành diện tích đất nhỏ ngày càng nhiều.

Xem thêm: BĐS Long An


Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An bổ sung điều kiện tách thửa từng loại đất trên địa bàn để chấn chỉnh tình trạng tách thửa, phân lô bán nền.

Tại những khu vực được tỉnh Long An dự kiến phát triển hạ tầng giao thông và dự án khu đô thị, khu kinh tế, giá đất lúa tăng từ 20%-30%, thậm chí 50%. Điều đáng nói là mặc dù giá giao dịch tăng chóng mặt nhưng trong giấy tờ chuyển nhượng vẫn được ghi theo bảng giá đất quy định tại địa phương.

Theo ông Võ Minh Thành, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An, một số quy định nhận chuyển nhượng đất lúa, cũng như giá đất nông nghiệp hiện nay không còn phù hợp với tình hình thực tế đã và đang làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân, gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về đất đai của tỉnh Long An.

“Xác định đây là một trong những nguyên nhân chính khiến giá đất tăng nóng, Sở đang tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, rà soát lại quy định diện tích tối thiểu tách thửa, trong đó, ràng buộc cụ thể các điều kiện nào để được tách thửa đất. Đồng thời, Sở cũng đã tham mưu tỉnh chỉ đạo các huyện tăng cường rà soát xác minh những trường hợp người ngoài tỉnh đổ xô đến Long An chuyển nhượng đất nông nghiệp”, ông Thành cho biết./.

  • Long An: Thay tên, đổi diện tích 6 khu công nghiệp

    Long An: Thay tên, đổi diện tích 6 khu công nghiệp

    CafeLand - Theo Nghị quyết về cập nhật danh mục quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) tỉnh Long An vừa được HĐND tỉnh thông qua có 6 dự án khu công nghiệp bị thay đổi tên và quy mô.

Vinh Quang (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.