CafeLand - Phân khúc căn hộ tại TP. HCM và các tỉnh giáp ranh trong tháng 7.2021 ghi nhận sự tích cực so với tháng trước mặc dù trong giai đoạn giãn cách xã hội khi có 5 dự án được mở bán cung cấp ra thị trường khoảng 1.001 căn.

Báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam ghi nhận, 5 dự án nói trên gồm 1 dự án mới và 4 giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu. Nguồn cung tập trung chủ yếu ở TP. HCM và Bình Dương. Dù có sự phục hồi so với tháng 6 nhưng nguồn cung mới chỉ bằng 28% so với tháng 7.2020.

Toàn thị trường tiêu thụ được khoảng 634 căn, chiếm tỷ trọng 63% nguồn cung mới, bằng 21% lượng tiêu thụ cùng kỳ năm trước.

Phân khúc căn hộ tại TP. HCM và các tỉnh giáp ranh trong tháng 7.2021 ghi nhận sự tích cực so với tháng trước mặc dù trong giai đoạn giãn cách xã hội. Ảnh: Nguyễn Văn

Chỉ tính riêng phân khúc căn hộ tại TP.HCM, tháng 7.2021 ghi nhận 2 dự án mở bán (cả 2 đều là giai đoạn tiếp theo của dự án đã mở bán trước đó) với khoảng 430 căn. Nguồn cung mới tuy có sự phục hồi so với tháng 6 nhưng chỉ bằng 13% so với tháng 7.2020 (3.234 căn).

Lượng tiêu thụ đạt khoảng 61% nguồn cung mới với khoảng 261 căn bán được, bằng 10% so với lượng tiêu thụ cùng kỳ năm trước (2.644 căn).

Theo đánh giá của đơn vị này, dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng như việc áp dụng Chỉ thị 16 tại TP. HCM gây sức ép lên nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ dự án mới trong tháng.

Tình hình giao dịch thứ cấp cũng sụt giảm đáng kể trong tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nhìn tổng quát thị trường căn hộ TP.HCM và các tỉnh lân cận, DKRA đánh giá sức cầu chung toàn thị trường sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Các giao dịch chủ yếu dựa trên các giữ chỗ từ trước khi áp dụng chỉ thị 16 và chỉ thị 16+.

Dù nhiều chủ đầu tư và sàn môi giới tổ chức bán hàng, giới thiệu sản phẩm bằng hình thức online tuy nhiên khó tạo được hiệu ứng như những sự kiện bán hàng truyền thống.

Ở phân khúc nhà phố và biệt thự, TP.HCM không có nguồn cung mới trong tháng 7. Tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP.HCM đã tác động tiêu cực đến thị trường. Nhiều chủ đầu tư phải thay đổi kế hoạch, thời gian bán hàng để phù hợp với lệnh giãn cách xã hội của thành phố. Giao dịch thứ cấp ghi nhận kém sôi động và tiếp tục xu hướng giảm.

Tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP.HCM đã tác động tiêu cực đến thị trường. Nhiều chủ đầu tư phải thay đổi kế hoạch, thời gian bán hàng để phù hợp với lệnh giãn cách xã hội của thành phố. Giao dịch thứ cấp kém sôi động và tiếp tục xu hướng giảm do ảnh hưởng của việc tái bùng phát dịch bệnh tại TP.HCM.

Trong khi đó ở phân khúc đất nền, trong tháng 7, TP.HCM và các tỉnh giáp ranh không ghi nhận nguồn cung mới được mở bán trong tháng. Đây là lần đầu tiên thị trường thiếu vắng nguồn cung mới. Trước đó vào tháng 5.2021, thị trường khi nhận 1.039 nền đất mới chào thị trường; tháng 6 có 464 sản phẩm chào bán.

Sức cầu chung toàn thị trường giảm đáng kể, nguyên nhân do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và kéo dài trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực bất động sản

Tại thị trường thứ cấp, thanh khoản thị trường giảm mạnh so với giai đoạn trước khi dịch bùng phát. Vào cuối tháng, thị trường xuất hiện một số nhà đầu tư có sử dụng đòn bẩy tài chính, chịu áp lực về lãi vay, họ chấp nhận cắt lỗ, giảm giá bán hoặc giảm một phần lợi nhuận để thu hồi dòng vốn.

  • Thị trường xuất hiện căn hộ 700-800 triệu đồng/m2

    Thị trường xuất hiện căn hộ 700-800 triệu đồng/m2

    CafeLand - Trong khi người có nhu cầu ở thực mỏi mắt tìm căn hộ bình dân có giá từ 25 triệu đồng/m2 thì tại Hà Nội và TP.HCM đã xuất hiện những dự án có mức giá bán cao kỷ lục, khoảng 650-800 triệu đồng/m2.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.