5 dự án sẽ về đích
Cao tốc Mai Sơn - QL45
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 có tổng chiều dài hơn 63,37 km, đi qua địa phận hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa cơ bản đã đáp ứng kế hoạch thông xe kỹ thuật từ đầu tuyến đến nút giao Đông Xuân.
Hiện công tác thi công móng, nền, đường gom và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông được triển khai gấp rút, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để khánh thành và đưa vào sử dụng trước ngày 30/4.
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan dài hơn 100 km, là dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông đi qua địa phận của tỉnh Bình Thuận. Hiện tiến độ dự án đã đạt 90% trong đó tuyến chính về cơ bản đã hoàn thiện, còn lại gói thầu thi công đường gom đang đình trệ do thiếu đất đắp nền suốt 3 tháng qua.
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Dự án trước đó trễ hẹn về đích vào tháng 12/2022 vừa qua và được chấp thuận lùi tiến độ đến tháng 4/2023. Chỉ đạo mới nhất của Bộ GTVT yêu cầu dự án phải đảm bảo thông tuyến chính trước 30/4. Hạng mục thi công đường gom được phép giãn tiến độ nhưng không được ảnh hưởng đến kế hoạch thông tuyến chính.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỉ đồng, thi công quãng đường dài 99km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 51,3km, còn lại thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Dự án khởi công tháng 9/2020 và theo kế hoạch sẽ thông tuyến vào cuối năm 2022.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Dự án sau đó được chấp thuận lùi tiến độ đến 30/4/2023 tuy nhiên gặp phải khúc mắc vì các mỏ cấp vật liệu xây dựng đã hết hạn khai thác.
Tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau
Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Cà Mau có tổng chiều dài khoảng 14,3 km, quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.725 tỉ đồng.
Thi công tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua TP.Cà Mau
Dự án lỡ hẹn về đích năm 2022 và được Bộ GTVT gia hạn đến tháng 4/2023. Đến nay tiên độ thi công đạt khoảng 80% khối lượng, đang chậm so với kế hoạch.
Cải tạo, nâng cấp QL1A (Hậu Giang – Sóc Trăng)
Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng có tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỉ đồng. Dự án dài 20km, tiếp nối điểm cuối dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp kết thúc tại điểm đầu dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Dự án đang gấp rút thi công để hoàn thiện các hạng mục cuối, đảm bảo về đích trong tháng 4/2023.
Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn Hậu Giang - Sóc Trăng
Các dự án sẽ khởi công
Trong tháng 4/2023 sẽ có 2 dự án bắt đầu quá trình thi công bao gồm:
Cải tạo, nâng cấp QL19 (Gia Lai)
Dự án Cải tạo, nâng cấp 18km Quốc lộ 19, đoạn thuộc địa phận huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai đang trong giai đoạn tìm nhà thầu thi công, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 4/2023. Nếu tiến độ thi công được đảm bảo, dự án đặt mục tiêu hoàn thành năm 2025.
Đường QL19 đoạn qua Gia Lai cần được cải tạo, nâng cấp
Dự án do Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, với kinh phí khoảng 522 tỉ đồng, sử dụng ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Cải tạo các ga trên tuyến đường sắt phía Bắc
Dự án cải tạo các ga trên tuyến đường sắt phía Bắc có tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 475 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư sử dụng ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với thời gian thực hiện đến 2025.
Dự án thực hiện cải tạo nâng cấp 3 ga hành khách gồm ga Gia Lâm (tuyến Hà Nội-Đồng Đăng), ga Cẩm Giàng và ga Hải Dương (tuyến Gia Lâm-Hải Phòng); 4 ga hàng hóa gồm ga Vật Cách, cảng Vật Cách (tuyến Gia Lâm-Hải Phòng), ga Đồng Đăng và ga Lạng Sơn (tuyến Hà Nội-Đồng Đăng), ga Xuân Giao (tuyến Yên Viên-Lào Cai).
Dự án đang tiến hành lựa chọn nhà thầu, dự kiến khởi công trong tháng 4 này.
-
Đồng Nai gia hạn 4 mỏ đất để “cứu” cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết
Chỉ còn 30 ngày để thi công hoàn thiện, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đứng trước nguy cơ trễ hẹn lần 2 khi vẫn còn thiếu hơn 600.000 mét khối đất đắp nền. Phía Đồng Nai đã có quyết định gia hạn 4 mỏ đất để dự án cao tốc có đủ vật liệu thi công.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.