CafeLand – Nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới bày tỏ mong muốn được đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông ở Việt Nam như cao tốc Bắc – Nam, dự án đường sắt tốc độ cao, các tuyến đường sắt đô thị…

Bộ GTVT và Đại sứ quán Italia mới đây đã tổ chức lễ trao báo cáo chính thức hai dự án hỗ trợ kĩ thuật của Chính phủ Italia dành cho lĩnh vực đường sắt Việt Nam.

Cụ thể, Chính phủ Italia đã hỗ trợ tài chính không hoàn lại để triển khai hai dự án hỗ trợ kĩ thuật cho Việt Nam gồm: Dự án nghiên cứu khả thi về hệ thống nâng cấp hạ tầng đường sắt” và Dự án nghiên cứu khả thi về việc tối ưu hóa, phát triển và hiện đại hóa mạng lưới đường sắt hiện tại tại Việt Nam.

Đại diện các đơn vị thực hiện nghiên cứu của Italia cho biết, mục tiêu của các dự án nhằm nâng cao năng lực quản lý, khai thác mạng lưới đường sắt hiện có, đồng thời đưa ra các giải pháp cho vấn đề này từ mô hình tổ chức, đào tạo nhân lực, đầu tư hạ tầng, chuyển giao công nghệ... Giải quyết vấn đề kết nối khổ đường ray 1.000mm và khổ tiêu chuẩn 1.435mm tại các đầu mối để vận chuyến tiếp đi các tuyến; vấn đề hạ tầng đường sắt kết nối với các cảng biển, khu kinh tế; các tuyến đường sắt kết nối Việt Nam với Trung Quốc và các nước Tiểu vùng Mekong…

Đặc biệt, các nghiên cứu nêu rõ, cần thực hiện nội dung gì để thúc đẩy đầu tư hạ tầng đường sắt theo hình thức đối tác công - tư (PPP) trong bối cảnh Việt Nam đang hạn chế vốn cho lĩnh vực này.

Trước đó, Tập đoàn Huyndai đến từ Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn tham gia đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Doanh nghiệp này có thể cung cấp các giải pháp tổng thể từ lập kế hoạch, huy động tài chính, xây dựng, vận hành và bảo trì, cũng như cung cấp thiết bị công nghệ, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đào tạo.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.