Khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất thường xuyên bị kẹt xe
Theo đó, Hưng Thịnh đề nghị xây dựng hầm chui có chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót - Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và 2 x 150 hầm hở.
Cho phép tất cả các phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố 1 chiều theo hướng: đường Trường Sơn - hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - trung tâm thành phố.
Chi phí xây dựng dự án này ước tính khoảng 370 tỷ đồng, sử dụng vốn ứng trước của công ty để thực hiện dự án theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao) và đổi lại thành phố sẽ giao đất để Hưng Thịnh đầu tư thu hồi vốn.
Đồng thời, Hưng Thịnh cũng đề xuất mở rộng đường Trần Quốc Hoàn bằng cách dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu bằng cây xanh có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này.
-
Thông xe toàn tuyến đại lộ đẹp nhất Sài Gòn
CafeLand – Sáng 30/8, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức lễ thông xe đường Bạch Đằng và Hồng Hà (đoạn từ Trường Sơn đến nút giao thông Nguyễn Thái Sơn). Như vậy, dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài (nay là đại lộ Phạm Văn Đồng) đã được thông suốt từ Quốc lộ 1A đến sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Cần trổ thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất
Đó là ý kiến được nêu ra để tháo gỡ ùn ứ nghiêm trọng thường xuyên diễn ra trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất.