Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Theo đó, UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng cho phép bổ sung nút giao này vào dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 để triển khai đồng bộ. Đây sẽ là nút giao liên thông khác mức hoàn chỉnh với tổng mức đầu tư dự kiến 1.581 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng 813 tỷ đồng. Nguồn vốn xây dựng sẽ được thực hiện theo phương án vốn của dự án giai đoạn 1, trong đó chi phí xây dựng và 50% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (khoảng 1.174 tỷ đồng) là ngân sách Trung ương; phần còn lại khoảng 407 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.
Đường ĐT.991 có vai trò kết nối với nhiều tuyến đường trọng yếu trong khu vực như QL51, 56, đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, cầu Phước An và các tỉnh lộ khác, cũng như kết nối với Bình Thuận. Đường ĐT.991 dự kiến có quy mô tối thiểu 8 làn xe vào năm 2050.
Nếu được phê duyệt, dự án sẽ khởi công từ năm 2025-2026. UBND tỉnh cam kết rà soát và cân đối nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và dự kiến cho giai đoạn 2026-2030 để bố trí chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng theo trách nhiệm của tỉnh.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm, không chỉ có ý nghĩa kết nối giữa Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn tạo ra ảnh hưởng lớn cho mạng lưới giao thông khu vực.
Khi tuyến cao tốc này hoàn thành sẽ giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đang trong tình trạng quá tải thường xuyên ùn tắc. Dự án cũng kết nối trực tiếp với tuyến đường cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành….
-
Bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tháng 6-2024
Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án Sân bay Long Thành và dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch trong tháng 4-2024. Đồng thời, hoàn thành bàn giao mặt bằng dự án đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tháng 6-2024.








-
Xây dựng Sài Gòn và Đô thị Kinh Bắc "tụt tay" dự án khu đô thị 69ha ở Vũng Tàu
Ngày 23/4/2025, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định hủy kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu, nằm trên diện tích hơn 69ha tại phường 10 và 11, TP Vũng Tàu. Dự án này đã được tỉnh phê duyệt kết quả sơ tuy...
-
Bà Rịa - Vũng Tàu muốn đưa cao tốc nối Hồ Tràm và sân bay Long Thành vào quy hoạch tỉnh
Tuyến cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành dài 41km, có tổng vốn đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu khởi công vào quý 1/2026 và đưa vào khai thác đầu quý 3/2027.
-
Ông lớn bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu có kế hoạch gì để lãi gấp 6 lần cùng kỳ?
Hodeco - doanh nghiệp bất động sản lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến trình kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 1.459 tỷ đồng và lãi sau thuế 424 tỷ đồng, lần lượt gấp 1,7 lần và 6,3 lần so với kết quả đạt được trong năm 2024....