CafeLand – Khởi nghiệp và thành danh từ tơ lụa song đây không phải là lĩnh vực làm nên sự giàu có của Khaisilk. Bất động sản mới là điểm nhấn quan trọng với tập đoàn này.

Saigon Paragon thuộc sở hữu của Tập đoàn Khaisilk.

Khaisilk sở hữu chuỗi nhà hàng sang trọng như: Au Menoir de Khai, Nam Phan; Cham Charm, Trois Pommes... Đặc biệt, trong tay doanh nhân Hoàng Khải còn có không ít dự án bất động sản đình đám.

Hoành tráng nhất phải kể đến khu tổ hợp thương mại văn phòng hạng sang Saigon Paragon tọa lạc ngay trung tâm Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) sầm uất. Tổ hợp này được xây dựng từ năm 2009, với diện tích đất khoảng 6.000m2. Theo nhiều nguồn tin định giá khối tài sản này của ông chủ Khaisilk là khoảng 35 triệu USD.

Saigon Paragon có quy mô 19.000 m2 khu thương mại từ tầng hầm B1 với khu ẩm thực, siêu thị đến khu mua sắm cao cấp từ tầng 1 đến tầng 4. Khu giải trí 4.000 m2 tại tầng 5. Khu văn phòng cho thuê rộng 15.000 m2 được bố trí từ tầng 6 đến tầng 9. Ngoài ra, còn có 3.000 m2 dành riêng cho khu vực tổ chức hội nghị tại tầng 10 của tòa nhà. Bãi đỗ xe tầng hầm có sức chứa 400 ôtô.

Với vị trí đắc địa, nằm mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng và Hoàng Văn Thái, đây là điểm đến của nhiều thương hiệu mua sắm nổi tiếng. Năm 2011, Parkson chính thức trở thành nhà quản lý trung tâm thương mại Saigon Paragon, từ đó đổi tên khu thương mại này thành Parkson Paragon. Thời gian quản lý được công bố thời điểm đó là 19 năm. Tuy nhiên, vào tháng 5/2016, Parkson Paragon tuyên bố đóng cửa sau 5 năm hoạt động, dời đi nơi khác.

Cũng tọa lạc ngay Phú Mỹ Hưng, tòa lâu đài trắng TajmaSago (nằm cạnh Hồ Bán Nguyệt) gắn liền với tên tuổi của Khaisilk. Tòa lâu đài được xây dựng lấy cảm hứng từ ngôi đền Taj Mahal Ấn Độ này được định giá 15 triệu USD.

Tòa tháp The Khai Tower cũng nằm tại Phú Mỹ Hưng gần khu vực của Saigon Paragon đang được triển khai. Tòa cao ốc cao 18 tầng được thiết kế như một dải lụa, nét đặc trưng làm nên tên tuổi của Khaisilk. Theo kế hoạch, bên cạnh The Khai Tower sẽ được xây dựng thêm một tòa tháp khác, tổng giá trị của cả hai công trình này khoảng 40 triệu USD.

Không chỉ ở TP.HCM, ông chủ Khaisilk còn sở hữu khu nghỉ dưỡng cao cấp Hội An Riverside Resort & Spa (Quảng Nam).

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh các dự án của Khaisilk tại TP.HCM:

Cửa hàng Khaisilk trên phố Đồng Khởi (quận 1) đóng cửa sau bê bối bán hàng tơ lụa Trung Quốc.

Saigon Paragon là một trong những bất động sản khủng thuộc sở hữu của Tập đoàn Khaisilk.

Khu tổ hợp thương mại, dịch vụ Saigon Paragon nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng, cung đường sầm uất của Phú Mỹ Hưng.

Tổ hợp này được xây dựng từ năm 2009, với diện tích đất khoảng 6.000m2.

Từ năm 2011 tòa nhà này có tên Saigon Parkson.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2016 Parkson rút lui và trả lại mặt bằng.

Cửa hàng Phở Khải tại Saigon Paragon.

Sở hữu vị trí đắc địa tòa nhà này được định giá khoảng 35 triệu USD.

Tòa lâu đài TajmaSago mang phong cách Ấn Độ của Khaisilk.

Lâu đài nằm bên hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh sao là nơi vui chơi hấp dẫn với nhiều du khách và người dân.

Một lối vào tòa lâu đài TajmaSago.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.