Trong bối cảnh thị trường vàng, chứng khoán, tiền ảo có nhiều biến động thì dòng vốn đầu tư đang quay về với bất động sản. Trong đó, loại hình bất động sản nhà phố thương mại và biệt thự thuộc vùng đô thị vệ tinh đặc biệt được ưa chuộng.

Những sự kiện đáng chú ý nửa đầu năm 2022

Hậu quả từ đại dịch Covid-19 cũng như cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đang tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu. Giá xăng dầu tăng mạnh kéo theo giá nhiều hàng hóa khác cũng “leo thang”, lạm phát gia tăng.

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước liên tục “nhảy múa” đã cán mốc đỉnh của lịch sử 74 triệu đồng/lượng (vàng miếng SJC) vào ngày 8/3 và nhanh chóng rớt giá dưới 70 triệu đồng/lượng.

Nửa đầu năm 2022, nền kinh tế Việt Nam chứng kiến nhiều biến động. Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán “đỏ lửa” khi nhiều cổ phiếu trong nhóm trụ cột sụt giảm mạnh, khối ngoại liên tục bán ròng. Các chỉ số thị trường liên tục giảm và khiến các nhà đầu tư hoang mang về việc có tiếp tục đầu tư hay không.

Trong khi đó, kênh đầu tư tiền ảo vốn gây nhiều tranh cãi cũng tạo “cơn địa chấn” với sự sụp đổ của đồng tiền ảo TerraUSD và đồng Luna khiến nhiều người mất trắng tài sản trong chỉ trong nháy mắt.

Anh Tùng, một nhà đầu tư cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới sẽ còn nhiều biến động khi cuộc xung đột Nga – Ukraine vẫn chưa có hồi kết thì các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán sẽ còn khó đoán định. Trong khi, tiền ảo vốn rủi ro thì nay lại càng mất niềm tin. So sánh nhiều yếu tố, bất động sản đang được đánh giá là kênh trú ẩn an toàn cho tài sản trong thời gian tiếp theo.”

Thực tế, dù vẫn tồn tại những khó khăn nhất định liên quan đến siết tín dụng nhưng bất động sản vẫn là kênh trú ẩn được nhà đầu tư đặt nhiều niềm tin. Đặc biệt, với chiến lược nhà ở 2021 – 2023 đang dần hoàn thiện, đầu tư cơ sở hạ tầng được coi là một trong 3 đột phá chiến lược đầu tư công được thúc đẩy mạnh - yếu tố quan trọng hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản thời gian tới.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư “vua”

Dù được nhận định là kênh đầu tư an toàn và lâu dài trong giai đoạn hiện tại, tuy nhiên, nếu muốn đạt biên độ sinh lời tốt nhất, nhà đầu tư bất động sản cần nắm bắt tốt thị trường và phân khúc sản phẩm có tiềm năng tăng giá.

So sánh nhiều yếu tố, bất động sản được đánh giá là kênh trú ẩn an toàn cho tài sản trong thời gian tới

Nhìn nhận thị trường địa ốc thời gian qua, trong khi giá bán nhà phố, căn hộ tại TP.HCM liên tục lập đỉnh do khan hiếm nguồn cung thì phân khúc nhà phố thương mại và biệt thự tại các khu vực đô thị vệ tinh quanh TP.HCM đang là lựa chọn của số đông nhà đầu tư.

Theo báo cáo của DKRA Vietnam, trong tháng 5/2022, Long An và Bình Dương là 2 tỉnh dẫn đầu nguồn cung mới khi chiếm khoảng 92% tổng nguồn cung trong tháng. Tỷ lệ tiêu thụ chủ yếu ở thị trường Long An khi chiếm 70% tỷ lệ tiêu thụ toàn thị trường, tập trung tại các khu vực có thông tin quy hoạch bài bản.

Bên cạnh đó, với sự thận trọng trong bối cảnh bất ổn kinh tế - chính trị thế giới, lạm phát tăng nhanh, những dự án có pháp lý hoàn chỉnh cũng là một trong những yếu tố bảo chứng tiềm năng sinh lời trong dài hạn mà các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Tại Long An, khu vực Long Hậu, Cần Giuộc là một trong những địa phương đang thu hút dòng vốn đầu tư đổ về nhờ sở hữu nhiều lợi thế về vị trí và hệ thống giao thông kết nối ngày càng đồng bộ.

Đặc biệt, mới đây nhất, thông tin huyện Nhà Bè được định hướng phát triển thành quận đô thị vệ tinh của TP.HCM trước năm 2025 được giới đầu tư đánh giá sẽ là cú hích lớn cho sự bùng nổ của thị trường bất động sản phía Nam TP.HCM nói chung và khu vực Long Hậu nói riêng trong thời gian tới.

Với những lợi thế lớn, thị trường mới nổi này đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dự án đến từ nhiều chủ đầu tư uy tín. Nổi bật có thể kể đến dự án T&T City Millennia – đại đô thị mang thương hiệu T&T được phát triển bài bản theo mô hình các đô thị tiên tiến trên thế giới.

Tọa lạc tại tâm điểm kết nối của Long Hậu và được quy hoạch bài bản theo mô hình đô thị tích hợp, T&T City Millennia trở thành “đích ngắm” của giới đầu tư

T&T City Millennia có quy mô lên đến gần 300ha, được quy hoạch trở thành đại đô thị năng động, sầm uất hàng đầu khu vực với không gian xanh hiếm có, kiến trúc ấn tượng kế thừa tinh hoa văn hóa thế giới, hệ tiện ích nội khu đẳng cấp chuẩn quốc tế đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt - giải trí - y tế - giáo dục của cư dân trong tương lai.

Hội tụ các thế mạnh về vị trí "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ", trên hết là hạ tầng trong khu vực được đầu tư đồng bộ, dự án ấn tượng này được giới đầu tư đánh giá sở hữu tiềm năng tăng giá lớn - kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh hiện nay.

Ở thời điểm hiện tại, T&T City Millennia đã có pháp lý hoàn chỉnh được bộ xây dựng phê duyệt ký hợp đồng mua bán trực tiếp với nhà đầu tư. Các hạng mục tiện ích cũng như khu vực nhà phố thương mại cũng đang được chủ đầu tư xây dựng đúng với tiến độ đã đề ra cùng chất lượng công trình được đảm bảo từ đơn vị xây dựng, quản lý và tư vấn giám sát Newtecons. Đưa chất lượng của sản phẩm tại dự án bền vững cùng thời gian.

Dự án T&T City Millennia được tư vấn phát triển bởi Công ty T&T Homes – thành viên Tập đoàn T&T Group – nhà phát triển bất động sản uy tín trên thị trường và là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam.

Dự án tiếp tục được tiếp thị và phân phối độc quyền bởi Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG) cùng liên minh Phát Hưng Real mang đến cho khách hàng và nhà đầu tư những sản phẩm và chính sách ưu đãi tốt nhất từ đại đô thị T&T City Millennia.

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://ttcitymillennia.khaihoanland.vn/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.