Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services, mã chứng khoán DXS) đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 để đề ra chiến lược kinh doanh trong bối cảnh mới.

Theo kế hoạch, năm 2023 DXS đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất ở mức 3.800 tỷ đồng, giảm 8% so năm 2022. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ giảm tới 62% so với kết quả thực hiện năm 2022 về còn 126 tỷ đồng. Đây dự kiến là chuỗi 5 năm liên tiếp lợi nhuận doanh nghiệp này suy giảm.

Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ DXS (tỷ đồng). Nguồn: BCTC DXS

Năm 2022, nhà môi giới bất động sản này ghi nhận doanh thu 4.096 tỷ đồng và lãi ròng 319 tỷ đồng, giảm lần lượt 5% và 41% so với thực hiện năm 2021 và không hoàn thành kế hoạch đề ra.

Công ty lý giải, năm 2022 ngành bất động sản nói riêng và nền kinh tế đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Đứng trước bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp trong ngành phải đặt mình vào tâm thế giảm quy mô để tồn tại, hệ thống phải đưa ra những kế hoạch linh động, chuyển đổi phù hợp để thích nghi với từng giai đoạn. Với mảng dịch vụ môi giới, hệ thống công ty thành viên của DXS đã phân phối hơn 100 dự án lớn nhỏ trên toàn quốc.

Dự báo tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn và thách thức, năm 2023 Đất Xanh Services đặt trọng tâm vào 4 nhiệm vụ chính là tái cơ cấu hệ thống, duy trì mảng kinh doanh cốt lõi là dịch vụ bất động sản, phát triển nhân sự nòng cốt và hoàn thành chuyển đổi số hệ thống quản trị.

Đất Xanh Services cũng dự kiến không chi trả cổ tức năm 2022. Kế hoạch cổ tức cho năm 2023 là 10% vốn điều lệ.

HĐQT đề xuất cổ đông chấp thuận giao cho ban quản trị công ty quyết định cấp các khoản vay, bảo lãnh và các hợp đồng, giao dịch cho công ty con (và ngược lại).

Cho vay các bên có liên quan của công ty với giá trị mỗi khoản vay, bảo lãnh vay, giá trị mỗi hợp đồng giao dịch không vượt quá 35% tổng giá trị tài sản ghi trong báo cáo tài chính soát xét hợp nhất gần nhất.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)