Trước khi đề xuất nghiên cứu để đầu tư dự án khu công nghiệp tại Nam Định, Sumitomo - “gã khổng lồ” đến từ Nhật Bản đã nhiều lần xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Cuối tuần qua, Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long vừa có buổi làm việc với tỉnh Nam Định về việc nghiên cứu đầu tư dự án khu công nghiệp với quy mô hơn 300ha tại tỉnh Nam Định.

Tháng 6 vừa qua, Tập đoàn Sumitomo Corporation đã ký kết Biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp phía Tây TP. Thanh Hóa, Trung tâm tiếp vận và phát triển đô thị xung quanh khu công nghiệp.

Theo đó, Sumitomo Corporation thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển và vận hành Khu công nghiệp phía Tây TP. Thanh Hóa với diện tích phát triển dự kiến là 650 ha và Trung tâm tiếp vận, đô thị xung quanh khu công nghiệp với diện tích phát triển dự kiến khoảng 168.5 ha.

Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2024 – 2025; với tổng số vốn khoảng 400 triệu USD.

Tại Việt Nam, Sumitomo đã thành lập khu công nghiệp Thăng Long từ năm 1997

Không chỉ quan tâm đến mảng bất động sản công nghiệp, hồi giữa năm 2017, Sumitomo và BRG ký thỏa thuận cùng phát triển dự án thành phố thông minh tại phía Bắc Hà Nội.

Việc hợp tác hướng tới xây dựng một đô thị thông minh, tại phía Bắc Hà Nội (đoạn 2 bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp), diện tích hơn 270 ha, thuộc đồ án quy hoạch trục Nhật Tân – Nội Bài. Trong đó, trọng tâm khu vực là tháp tài chính thương mại với chiều cao dự kiến tối đa khoảng 108 tầng.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 4,2 tỷ USD. Tháng 7/2018, liên doanh BRG và Sumitomo được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Đến tháng 10/2019, nhà đầu tư đã tổ chức lễ động thổ dự án.

Sumitomo Corporation được thành lập năm 1919, là một trong những tập đoàn thương mại và đầu tư lớn nhất của Nhật Bản hoạt động kinh doanh đa ngành. Hiện nay, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn Sumitomo là 26,6 tỷ USD, số lượng các công ty con và công ty liên kết là 883 đơn vị với tổng số nhân viên trên 75 nghìn người. Tập đoàn đang trực tiếp quản lý 9 khu công nghiệp trên 6 quốc gia; phân phối 4 khu công nghiệp tại các quốc gia lớn trên thế giới.

Tại Việt Nam, Tập đoàn đã thành lập khu công nghiệp Thăng Long từ năm 1997 và hiện có khu công nghiệp Thăng Long II tại tỉnh Hưng Yên, khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc tại tỉnh Vĩnh Phúc; với quy mô trên 1.012 ha và tổng vốn đầu tư 404,1 triệu USD.

Trong đó, Tập đoàn có kế hoạch sau khi triển khai xong Khu Công nghiệp Thăng Long II giai đoạn 3 sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng giai đoạn 4. Tập đoàn mong muốn tỉnh Hưng Yên tiếp tục hỗ trợ trong công tác giải phóng mặt bằng, quá trình triển khai các bước tiếp theo để đầu tư xây dựng dự án.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui Nhật Bản