CafeLand – Những ngày gần đây, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Bảy Hiền Tower (đường Phạm Phú Thứ, Quận Tân Bình) đang rất lo lắng khi dự án bất ngờ bị ngưng thi công, nhiều lực lượng chức năng có mặt phong tỏa công trình dự án.

Lực lượng thanh tra đang làm việc bên trong tòa nhà sáng 31/5.

Theo phản ánh của khách hàng mua nhà tại dự án Bảy Hiền Tower, trong mấy ngày gần đây toàn bộ hoạt động thi công tại tòa nhà này đã bị ngưng. Hằng ngày có nhiều đoàn thanh tra xây dựng, lực lượng chức năng đến đo đạc kiểm tra công trình. Bảo vệ dân phố cũng được huy động túc trực để ngăn không cho các công nhân bên ngoài vào thi công. Thậm chí, nhiều hộ dân đã dọn về chung cư này sinh sống cũng gặp khó khăn khi muốn vào căn hộ của mình.

Chị H, một khách hàng mua nhà tại dự án bức xúc, công trình bị ngưng thi công, lực lượng chức năng tới làm việc, kiểm tra nhiều ngày nhưng chủ đầu tư không thông báo thông tin gì khiến cư dân rất lo lắng. Nhiều lần gọi điện thoại hỏi chủ đầu tư không được trả lời, chị H tìm hỏi đại diện phường và một số cán bộ đến làm việc thì được biết dự án ngưng thi công là do chủ đầu tư xây dựng sai phép một số hạng mục. “Tại sao một công trình to lớn như vậy xây sai phép mà không bị phát hiện xử lý ngay mà đợi đến lúc gần xong mới xử lý?”, chị H thắc mắc.

Được biết, việc xây dựng sai phép tại chung cư này đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi” và yêu cầu khắc phục hơn 1 năm trước nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện buộc thanh tra phải vào cuộc, ngưng thi công.

Có mặt tại dự án này sáng 31/5, chúng tôi ghi nhận nhiều lực lượng chức năng, thanh tra xây dựng đang kiểm tra, đo đạc tại chung cư. Toàn bộ hoạt động xây dựng của chung cư đã ngưng thi công. Phía ngoài, có bảo vệ dân phố túc trực để đảm bảo không có người nào được vào bên trong. Một nhóm thợ chở máy lạnh đến lắp đặt cho khách hàng bên trong chung cư nhưng không được vào phải ngồi đợi. “chúng tôi được khách hàng thuê đến lắp đặt máy lạnh cho họ nhưng khi đến thì bảo vệ không cho vào nên phải chờ đợi ở đây từ sáng đến giờ”, một nhân viên cho biết.

Thỉnh thoảng, một số khách hàng cũng đến để kiểm tra căn hộ và theo dõi thông tin. “Chúng tôi nghe nói công trình bị ngưng thi công nên đến để xem nhưng chủ đầu tư không hề thông báo gì cho chúng tôi biết cả, kiểu này không biết khi nào mới xử lý xong. Chúng tôi đã ký hợp đồng, đóng tiền cho chủ đầu tư thì phải đảm bảo quyền lợi cho chúng tôi. Việc sai phạm là trách nhiệm của chủ đầu tư với cơ quan chức năng nên họ phải giải quyết”, một khách hàng lo lắng.

Dự án xây 7 năm vẫn chưa xong

Khách hàng mua nhà tại dự án Bảy Hiền Tower, cho biết thời gian qua họ đã rất mệt mỏi khi chủ đầu tư đã liên tục thất hứa về thời hạn bàn giao nhà.

Chị H, cho biết theo hợp đồng chị đã ký với chủ đầu tư là Công ty TNHH Long Hưng Phát thì thời hạn giao nhà được chủ đầu tư cam kết là vào quý 3/2015. Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư nhiều lần gia hạn thời gian bàn giao nhà cho chị. Đến giữa tháng 4/2016, chị được gọi đến nhận nhà. Thế nhưng, khi đến nhận nhà chị thấy công trình vẫn đang thi công ngổn ngang. Phần tầng hầm giữ xe, khu tiền sảnh, thanh máy…vẫn đang thi công dang dở. “mặc dù căn hộ của mình có thể đã xong nhưng nếu dọn vào ở thì cũng rất khó khăn vì công trình thi công ngổn ngang, các tiện ích, dịch vụ chưa có”. Thực tế, mặc dù chung cư xây chưa xong nhưng đã có khá nhiều hộ gia đình chuyển vào sinh sống.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì “lý lịch” của dự án Bảy Hiền Tower không mấy sáng sủa. Từ khi khởi công, dự án này liên tục sang tên, đổi chủ, thi công ì ạch nhiều năm trời và dính vào các vụ kiện tụng của khách hàng.

Hiện thông tin giới thiệu về dự án Bảy Hiền Tower cũng rất nhiễu loạn. Theo thông tin trên website giới thiệu là của chủ đầu tư Long Hưng Phát (https://www.longhungphat.vn/thong-tin-du-an/can-ho-bay-hien-tower/) rao bán căn hộ thì dự án Bảy Hiền Tower được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 2.700 m2, gồm tòa nhà cao 23 tầng (2 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại, 18 tầng căn hộ). Dự án có tổng cộng 186 căn hộ.

Theo tìm hiểu, tiền thân của Bảy Hiền Tower mang tên “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” do DNTN Xây dựng – Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2009 và cam kết bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2011. Trong khoảng thời gian này chủ đầu tư Thăng Long đã rao bán nhiều căn hộ tại dự án cho khách hàng. Dự án sau đó được đổi tên thành “Luxury Tower”.

Tuy nhiên, ngày 16/11/2011 chủ đầu tư Thăng Long bất ngờ chuyển nhượng lại dự án cho Công ty TNHH Long Hưng Phát, sự việc này đã khiến nhiều khách hàng đã mua nhà trước đó đâm đơn khởi kiện. Dự án đình trệ trong thời gian dài.

Ngay khi về tay Long Hưng Phát, dự án này tiếp tục được khoác “áo mới” với cái tên Bảy Hiền Tower. Chủ đầu tư cũng rao bán rình rang cho nhiều khách hàng và cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý 2/2014. Tuy nhiên, sau đó dự án lại tiếp tục lận đận vướng mắc vào các sai phạm, và tiến độ thi công chậm chạp.

Cho tới nay, dự án Bảy Hiền Tower vẫn đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện. Nhiều hạng mục vẫn đang dang dở và theo dự kiến thì cũng phải mất ít nhất là 4 hoặc 5 tháng nữa công trình mới được hoàn thiện. Tuy nhiên, với việc dự án bị ngưng thi công hiện nay thì thời gian hoàn thiện dự án vẫn còn rất khó đoán.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại dự án vào sáng 31/5:

Thanh tra xây dựng túc trực tại dự án.

Một nhóm thợ đến thi công nhưng không được vào bên trong chung cư.

Nhiều hạng mục bên trong chung cư vẫn đang thi công dang dở.

Một góc mặt tiền chung cư.

Liệu đến khi nào thì dự án Bảy Hiền Tower mới hoàn thiện.

  • Dự án Bảy Hiền Tower: Phải đợi đến bao giờ?

    Dự án Bảy Hiền Tower: Phải đợi đến bao giờ?

    CafeLand - Sau gần 4 năm triển khai với ba lần sang tên đổi chủ, khách hàng trót mua căn hộ tại dự án Bảy Hiền Tower vẫn phải mỏi mòi chờ đợi ngày dự án này được bàn giao.

  • Bảy Hiền Tower chẻ nhỏ căn hộ trái phép?

    Bảy Hiền Tower chẻ nhỏ căn hộ trái phép?

    Dự án “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” (tên thương mại là Bảy Hiền Tower) tại số 9 Phạm Phú Thứ, P.11, Q.Tân Bình còn nhiều điểm mập mờ liên quan đến việc chuyển nhượng dự án và chẻ nhỏ căn hộ trái phép.

  • Bảy Hiền Tower: 3 lần “thay vỏ” vẫn chưa xây xong tầng hầm

    Bảy Hiền Tower: 3 lần “thay vỏ” vẫn chưa xây xong tầng hầm

    CafeLand – Dự án Bảy Hiền Tower là một dự án mang khá nhiều tai tiếng vì nhiều sai phạm và tranh chấp. Hiện tại dự án vẫn được rao bán rầm rộ và đang được thi công dù chưa rõ những hậu quả và tranh chấp đã được giải quyết chưa? CafeLand sẽ cung cấp những hình ảnh thực tế từ dự án.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.