CafeLand – Dự án Bảy Hiền Tower là một dự án mang khá nhiều tai tiếng vì nhiều sai phạm và tranh chấp. Hiện tại dự án vẫn được rao bán rầm rộ và đang được thi công dù chưa rõ những hậu quả và tranh chấp đã được giải quyết chưa? CafeLand sẽ cung cấp những hình ảnh thực tế từ dự án.

Dự án được triển khai từ đầu năm 2009 đến nay và đã trải qua những câu chuyện “li kỳ” với nhiều lần mở bán, tranh chấp và đổi tên. Tháng 1/2009, dự án được Sở Xây dựng TPHCM quyết định phê duyệt. Ban đầu dự án mang tên “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” tọa lạc tại số 9 Phạm Phú Thứ, Phường 11, Q.Tân Bình do DNTN Xây dựng - Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai trên khu đất 2.712,7m2, tổng mức đầu tư hơn 260 tỷ đồng, trong đó chủ đầu tư chỉ có chưa đầy 20% và nguồn tiền huy động từ khách hàng chiếm đến gần 50%. Sau đó dự án đổi tên thành “Luxury Tower”.

Theo quy định của pháp luật thì sau khi được phê duyệt dự án, chủ đầu tư phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng xong phần móng thì mới được huy động vốn từ khách hàng. Nhưng Công ty Thăng Long đã liên tục tiến hành huy động vốn, ban đầu là vay 155 tỷ của Agribank, sau đó là huy động vốn của khách hàng bằng cách bắt đầu rao bán căn hộ (dù chưa đủ điều kiện pháp lý để khởi công vì chưa chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định). Sai phạm này sau đó đã bị điều tra để xử lý.

Tháng 8-2009, chủ đầu tư khởi công dự án và cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào tháng 10-2011. Đến tháng 4/2010 đã có ba khách hàng mua trọn các tầng 15, 17, 18 và tổng cộng có tới 106/170 căn hộ được đăng ký, trong đó 80 người đã đặt cọc. Nhưng sau một thời gian rao bán căn hộ rầm rộ, ngày 16-11-2010 DNTN Thăng Long bất ngờ ký thỏa thuận chuyển nhượng toàn bộ dự án “Luxury Tower” cho Công ty TNHH Long Hưng Phát với giá 240 tỷ đồng. Phát hiện vụ việc, một khách hàng đã làm đơn tố cáo Thăng Long có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khách hàng này đã mua ba tầng 7, 8, 14 của dự án với giá lên đến gần 65 tỷ đồng từ giữa 2010. Dù đã nộp đến 9,721 tỷ cho chủ đầu tư nhưng chờ mãi vẫn không thấy “Luxury Tower” mọc lên như cam kết, trong khi toàn bộ dự án được bán cho Long Hưng Phát nên khởi kiện.

Trong khi chưa giải quyết quyền lợi cho khách hàng cũ của Thăng Long thì Long Hưng Phát lại tiếp tục rao bán dự án. Dự án được đổi tên thành “Bảy Hiền Tower” và khởi công tháng 4-2012, cam kết giao nhà quý 2/2014 và đã bán hơn 70% căn hộ đợt 1. Ngày 19-3-2013, UBND Phường 11, Q.Tân Bình đã quyết định dừng thi công dự án vì lý do dự án chưa có giấy phép xây dựng, nhưng sau đó quyết định này đã bị hoãn thi hành.

Hiện tại, “Bảy Hiền Tower” vẫn đang được rao bán với lời cam kết giao nhà đúng tiến độ. Tuy nhiên tiến độ dự án vẫn không có nhiều tiến triển so với thời điểm tháng 3/2013 khi dự án bị đình chỉ thi công. Dự án vẫn chỉ mới hoàn thành phần móng dù đã trải qua 4 năm thăng trầm và chính thức khởi công lại từ 4/2012. Có thể thấy cam kết của chủ đầu tư là sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 2/2014 là không khả thi

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế tại dự án chúng tôi ghi nhận vào ngày 28/05/2013.

Dự án mới chi hoàn thành phần móng và đang tiến hành xây dựng tầng hầm. Tại thời điểm phóng viên có mặt tại dự án thì chỉ có một số ít công nhân làm việc.

Ba bên là nhà dân, mảnh đất xây dựng dự án rộng hơn 2700 m2. Chúng tôi thắc mắc phần khuôn viên sẽ lấy mặt bằng từ đâu khi phần móng dự án đã chiếm toàn bộ mảnh đất.

Tiêu Dao
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.