CafeLand - Sau gần 4 năm triển khai với ba lần sang tên đổi chủ, khách hàng trót mua căn hộ tại dự án Bảy Hiền Tower vẫn phải mỏi mòi chờ đợi ngày dự án này được bàn giao.

Mặt tiền dự án Bảy Hiền Tower. Ảnh chụp ngày 26/8/2014

Liên tục đổi chủ thay tên

Ngày 8/1/2009, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM lúc bấy giờ là ông Nguyễn Văn Danh đã ký Quyết định số 03/QĐ-SXD-PTN phê duyệt dự án đầu tư xây dựng “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” tại số 9 Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình do DNTN Xây dựng - Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư.

Dự án Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long được triển khai trên khu đất 2.712m2 với tổng mức đầu tư hơn 267 tỷ đồng, trong đó chủ đầu tư có 50 tỷ, còn lại huy động của khách hàng 120 tỷ và vay 97,2 tỷ.

Theo như Quyết định số 03, lúc đó Công ty Thăng Long chưa được quyền huy động vốn, tuy nhiên, công ty này vẫn ngang nhiên huy động thêm một nguồn vốn lớn từ ngân hàng Agribank. Cụ thể, số tiền mà công ty này huy động tại ngân hàng Agribank lên đến 155 tỷ đồng. Sau đó, công ty này tiếp tục huy động vốn của khách hàng bằng cách bán căn hộ mặc dù, căn hộ tại dự án chưa đủ điều kiện pháp lý để khởi công vì chưa chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định. Sai phạm này sau đó bị phát hiện và xử lý.

Theo dự kiến của chủ đầu tư, vào khoảng tháng 10/2011 sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng. Do đó, đến tháng 4/2010 đã có khách hàng mua trọn các tầng 15, 17, 18 và tổng cộng có tới 106/170 căn hộ được đăng ký, trong đó 80 người đã đặt cọc. Lúc này, dự án đã được đổi tên thành Luxury Tower.

Đến ngày 16/11/2011 DNTN Thăng Long bất ngờ chuyển nhượng lại dự án cho Công ty TNHH Long Hưng Phát với giá 240 tỷ đồng dù trước đó, doanh nghiệp này đã bán rất nhiều căn hộ cho khách hàng. Do đó, có nhiều khách hàng đã khởi kiện Thăng Long.

Về phía Long Hưng Phát, dù chưa giải quyết xong quyền lợi của những khách hàng cũ nhưng công ty này tiếp tục đổi tên dự án thành Bảy Hiền Tower và tiếp tục chào bán cho khách hàng.

Bảy Hiền Tower đã tự ý chẻ nhỏ căn hộ mà chưa xin phép?

Chưa hết, dựa trên quyết định phê duyệt dự án số 03/QĐ-SXD-PTN ngày 08/01/2009, công trình này chỉ cao 20 tầng với số căn hộ trong dự án là 170 căn. Tuy nhiên, theo thông tin từ website dự án cũng như trên những trang rao vặt, mua bán… dự án đều được giới thiệu với 23 tầng và 196 căn hộ. Gần đây nhất, trên trang muabannhadat.com.vn cũng giới thiệu Bảy Hiền Tower cao 23 tầng, 2 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại với diện tích gần 7000m2 được bố trí cách biệt với 196 căn hộ. Như vậy, có phải dự án Bảy Hiền Tower đã tự ý chẻ nhỏ căn hộ mà chưa xin phép?

Tràn lan thông tin mua bán

Trở lại với Công ty Long Hưng Phát, trong khi chưa giải quyết quyền lợi cho khách hàng cũ của Thăng Long thì công ty này lại tiếp tục rao bán dự án.

Theo như quảng cáo thì dự án có tên mới “Louis IX - Bảy Hiền” hay “Bảy Hiền Tower” được khởi công tháng 4/2012, hoàn thành sau hai năm, đã bán hơn 70% căn hộ đợt 1.

Trên trang batdongsan.com.vn, dự án này cũng đưa ra lý do 80% khách hàng đến tham quan căn hộ Bảy Hiền Tower đã quyết định mua 1 đến 2 căn hộ và giới thiệu cho bạn bè đồng nghiệp cùng mua cụ thể như sau: “Lợi thế nhất về vị trí, Giá cả & tiến độ thanh toán phù hợp, Đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi mua từ chủ đầu tư, Thiết kế căn hộ phù hợp và hiện đại, Tặng trọn gói nội thất”…

Trang muabannhadat.com.vn cũng giới thiệu Bảy Hiền Tower với hàng loạt cái tên mỹ miều như Tổ hợp chung cư Bảy Hiền Tower, Chung cư Thu nhập thấp Bảy Hiền Tower, Khu căn hộ cao tầng Bảy Hiền Tower, Cụm chung cư Bảy Hiền Tower, Khu chung cư Bảy Hiền Tower, Chung cư Bảy Hiền Tower, Khu căn hộ Bảy Hiền Tower, căn hộ Bảy Hiền Tower… để thu hút khách hàng.

Trang diaoconline cũng giới thiệu: “Trước tình hình thực tế của khu vực dự án tọa lạc và ước vọng của khách hàng, Ban giám đốc Công ty Long Hưng Phát - Chủ đầu tư Bảy Hiền Tower và Công ty Southern Land - đơn vị tiếp thị và kinh doanh dự án, đã trăn trở rất nhiều. Làm sao để đáp ứng nhu cầu chính đáng của bà con, sau nhiều lần bàn bạc, Ban giám đốc Công ty Long Hưng Phát đã đưa ra một quyết định: Hình thành khu chợ sỉ trong cao ốc Bảy Hiền Tower, một mô hình trước nay chưa hề có...

Chỉ cần gõ từ khóa “căn hộ Bảy Hiền Tower” sẽ có hàng ngàn kết quả khác hiển thị trên Google.

Theo như quy định của pháp luật, nếu việc chuyển nhượng dự án chưa được cơ quan chức năng cho phép, đồng thời phát sinh rất nhiều vấn đề khác thì chủ đầu tư chưa được phép huy động vốn của khách hàng. Như vậy, với một dự án lùm xùm như Bảy Hiền Tower, rõ ràng khách hàng đang đứng trước rủi ro vô cùng lớn khi mua dự án này trong khi những khúc mắc xung quanh dự án này chưa được tháo gỡ.

Bên trong dự án vẫn còn ngổn ngang

Hơn nữa, theo như quảng cáo thì dự án này sẽ được hoàn thiện vào quý 1/2015. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại dự án mới chỉ xây đến tầng 12. Không hiểu Long Hưng Phát sẽ xây như thế nào để kịp bàn giao như quảng cáo, hay lại trễ hẹn như những lần trước đó?

Theo một chuyên gia bất động sản, hiện thị trường bất động sản hiện nay tiềm ẩn nhiều rủi ro về mặt pháp lý cũng như năng lực của chủ đầu tư. Do đó, khách hàng khi mua nhà, đất cần xem xét kỹ pháp lý của dự án để tránh bị gài bẫy về sau.

Nguyễn Loan
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.