Sáng ngày 25/8/2014, bức xúc vì Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành nhiều lần thất hứa giao sổ đỏ, hàng chục khách hàng đã bao vây Nhà máy sản xuất dây và cáp điện của công ty này trên đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng).

Theo phản ánh của người dân, từ năm 2011 nhiều người mua đất của Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành. Theo cam kết, trong các hợp đồng, phía công ty cam kết sẽ bàn giao đất từ tháng 7/2011 cho đến năm 2012. Nhưng, đến nay có gần 70 khách chưa nhận được được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.


Người dân phản đối trước cổng Nhà máy sản xuất dây và cáp điện Tân Cường Thành

Ông Nguyễn Tấn Sáu, trú tại Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết, năm 2011 ông đã mua một lô đất của Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành với giá 650 triệu đồng. Theo hợp đồng, ông đã nộp đủ 90% số tiền, còn lại 10% còn lại sẽ nộp tiếp khi công ty bàn giao sổ đỏ. Tuy nhiên, từ đó đến nay công ty đã nhiều lần thất hứa chưa bàn giao sổ đỏ cho gia đình.

Tương tự là trường hợp của ông Trần Đình Thành, trú tại 118 Đỗ Quang, quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) đã mua lô đất trị giá 1,8 tỷ đồng của Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành. Ngày 14/4/2011, ông Thành đã nộp hơn 1,6 tỷ đồng và nhận được lời hứa sẽ được bàn giao sổ đỏ chỉ sau 3 tháng, kể từ ngày nộp tiền. Đã hơn 3 năm nay, qua nhiều lần hứa hẹn phía chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ đỏ cho người mua…

Bức xúc vì sự chậm trễ của Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành, các nạn nhân đã nhiều lần bao vây trụ sở của công ty tại Đà Nẵng. Mới đây, nhiều nạn nhân còn tiến hành khoá cửa cổng, căng các biểu ngữ phản đối trước cổng của Nhà máy sản xuất dây và cáp điện Tân Cường Thành trên đường Hoàng Văn Thái, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Được biết, năm 2004, Công ty CP dây cáp điện Tân Cường Thành, trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh tiến hành xây dựng Nhà máy sản xuất dây cáp điện với công suất 40.000 tấn/năm, giá trị đầu tư 180 tỷ đồng. Để phục vụ cho dự án này, TP. Đà Nẵng đã cấp cho chủ đầu tư 15 ha đất trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Năm 2009, công ty đã xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất sản xuất sang kinh doanh bất động sản với diện tích hơn 10ha. Với mục đích sử dụng là Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư cao cấp và đất ở, sau đó phân lô bán đất nền cho nhiều khách hàng.

Nghi Lộc (Thời báo ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.