Sở Xây dựng Đắk Lắk vừa có văn bản làm rõ một số nội dung tại công bố giá vật liệu xây dựng tháng 5/2023 trên địa bàn.

Mới đây, Sở Xây dựng đã nhận được văn bản của Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk - chủ đầu tư Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột về việc đề nghị làm rõ một số nội dung tại công bố giá vật liệu xây dựng (VLXD) tháng 5/2023 trên địa bàn.

Cụ thể, liên quan đến nhóm vật liệu cát xây dựng, Ban QLDA cho rằng công bố giá VLXD của Sở Xây dựng Đắk Lắk có thông báo giá tại cơ sở sản xuất, tuy nhiên lại không nêu rõ địa điểm của cở sở sản xuất. Điều này dẫn đến không có đủ điều kiện để tính cự ly vận chuyển nhóm vật liệu cát đến chân công trình.

Theo Ban QLDA, việc làm rõ địa điểm theo thông báo giá tại mỏ cát của phụ lục nêu trên là rất cần thiết và là một phần quan trọng để xác định chi phí đầu tư xây dựng của dự án.

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Sau khi xem xét, Sở Xây dựng có ý kiến như sau:

Ngày 15/5/2023, Sở Xây dựng ban hành Công văn số 970/SXD-KTVLXD về việc công bố giá VLXD tháng 5/2023 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, giá VLXD trên địa bàn huyện Ea Súp có thông tin giá vật liệu cát xây dựng tại cơ sở sản xuất. Giá cát xây dựng thông báo tại địa điểm, nguồn cung ứng là khu vực mỏ cát Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana (Km 12 - TL 2 vào 4Km). Với nội dung trên, để Ban QLDA biết, triển khai thực hiện.

Đối với các loại vật liệu chưa có trong công bố, chưa phù hợp thì giá VLXD được xác định trên cơ sở lựa chọn mức giá phù hợp giữa các báo giá của nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng VLXD. Đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu của công trình về tiến độ dự kiến, khối lượng cung cấp, tiêu chuẩn chất lượng, kỹ thuật của vật liệu; hoặc tham khảo giá của loại VLXD có tiêu chuẩn, chất lượng tương tự đã được sử dụng ở công trình khác.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì vướng mắc, đề nghị phản ánh về Sở Xây dựng Đắk Lắk để xem xét, giải quyết.

Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk đang chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng khởi công Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Trong đó, đã xây dựng kế hoạch chi tiết về Lễ khởi công Dự án, thời gian dự kiến khởi công trong khoảng thời gian từ ngày 25-30/6/2023.

Được biết, đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa với chiều dài 32,7km và tỉnh Đắk Lắk với chiều dài 84,8km với quy mô 4 làn xe, chia làm 3 dự án thành phần. Tổng mức đầu tư của toàn dự án là 21.935 tỷ đồng.

Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 1, Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 2, UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 3.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.