Nhờ ưu điểm vượt trội về độ bền, tính thẩm mỹ cùng kích thước lên tới 1.600x3.200mm, đá nung kết là loại vật liệu mới được nhiều công trình lựa chọn trong thi công nội, ngoại thất.

Thiết kế, thi công nội thất trong mỗi giai đoạn đều có những xu hướng riêng và mang tính thay đổi theo chu kỳ. Với kiến trúc hiện đại, nhu cầu sử dụng vật liệu kích thước lớn để hạn chế đường ron, mối nối ngày càng cao.

Với kiến trúc hiện đại, nhu cầu sử dụng gạch, đá ốp lát kích thước lớn để hạn chế đường ron, mối nối ngày càng cao

Trên thực tế, các đường ron, mối nối luôn là nỗi “ám ảnh” thẩm mỹ với các nhà thiết kế, kiến trúc sư. Bên cạnh đó, kích thước hiện nay của các vật liệu như gạch ốp lát ceramic, porcelain, đá tự nhiên khó đáp ứng được nhu cầu trang trí thẩm mỹ cao cấp cho các không gian rộng lớn như nhà hàng, khách sạn, resort, trung tâm thương mại, văn phòng…

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều thương hiệu trong nước đã nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm gạch, đá ốp lát kích thước lớn. Nổi bật trong đó là dòng đá nung kết với kích thước lớn, nhờ vậy mà không gian ứng dụng có chiều sâu hơn, tạo cảm giác rộng rãi hơn, toát lên sự sang trọng không chút rườm rà.

Đá nung kết là gì?

Đá nung kết là loại đá nhân tạo được sản xuất từ công nghệ nung kết có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần so với các loại gạch ốp lát thông thường.

Bên cạnh ưu điểm là kích thước lớn, đá nung kết còn có khả năng chịu lực cao, kháng khuẩn, bền màu, chống nhiệt, chống nước, chống hóa chất và axit, dễ vệ sinh

Nhờ công nghệ nung kết với nhiệt độ lên đến 1200 độ C, loại bỏ mọi lỗ rỗng bên trong kết cấu giúp thành phẩm đá có độ chắc bền cao. Ngoài ra, công nghệ tạo khối đồng nhất giúp bề mặt đá nung kết có sự đồng nhất về màu sắc, đáp ứng được nhu cầu cao về thẩm mỹ.

Bên cạnh ưu điểm là kích thước lớn, đá nung kết còn có khả năng chịu lực cao, kháng khuẩn, bền màu, chống nhiệt, chống nước, chống hóa chất và axit, dễ vệ sinh… có thể khắc phục được những nhược điểm của các loại đá thông thường.

Công nghệ sản xuất đá nung kết

Hiện nay, một số công nghệ sản xuất đá nung kết hiện đại được các nhà sản xuất áp dụng phổ biến như là công nghệ Sintering, công nghệ NAP, công nghệ Full Body hay công nghệ HYDRO-NDD 2.0.

- Công nghệ Sintering: Đây là công nghệ nung kết đá với nhiệt độ cao lên đến 1200 độ C, nhằm tạo ra đá nung kết có độ bền chắc cao.

- Công nghệ NAP: Đây là công nghệ tạo hình sản phẩm trước khi xuất ra khỏi lò, công dụng tạo ra bề mặt đá nhẵn mịn và trơn đẹp.

- Công nghệ Full Body: Là công nghệ tạo nên những khối đá có sự đồng nhất không chỉ về màu sắc mà cả về thiết kế bề mặt.

- Công nghệ HYDRO-NDD 2.0: Đây là một trong những công nghệ in đời mới nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giúp các sản phẩm “xanh” hơn.

Một số dòng đá nung kết phổ biến

1. Slabstone

Slabstone là dòng đá nung kết khổ lớn đầu tiên phong tại Việt Nam với 100% nguyên liệu Việt, được sản xuất tại nhà máy trong nước.

Đá nung kết Slabstone có 3 kích thước phổ biến là 800×2400mm 1200×2400mm, 1600×2400mm

Đá Slabstone được nung kết ở nhiệt độ cao và cán ép trong áp suất lớn trên dây chuyền Continua+ của Sacmi của Italia. Với nguyên nhiên liệu được chọn lọc, quy trình cán ép tân tiến giúp thành phẩm đá SlabStone có độ cứng tốt, độ bền cực cao, màu sắc ổn định.

Ngoài ra, đá nung kết SlabStone còn có khả năng kháng khuẩn, chống nhiệt, chống nước, chống hóa chất và axit, dễ vệ sinh… có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hiện nay, đá nung kết Slabstone có 3 kích thước phổ biến là 800×2400mm 1200×2400mm, 1600×2400mm tương ứng với các độ dày 9mm, 12mm, 16mm. Nhờ tính linh hoạt của kích thước và bề mặt, Slabstone đem đến khả năng thi công không giới hạn trong thiết kế nhà ở và nội thất, có thể đáp ứng mọi ý tưởng sáng tạo của các kiến trúc sư.

2. Vasta Stone

Cũng giống như Slabstone, Vasta Stone là dòng đáng nung kết được sản xuất trong nước, vừa được giới thiệu đến khách hàng trong tháng 12.2022.

Thương hiệu đá nung kết Vasta Stone

Dòng đá nung kết Vasta Stone được sản xuất trên dây chuyền nhập khẩu hiện đại. Theo đó, công nghệ Continua+ tích hợp hệ thống nung kết khối, kết hợp cùng hệ thống MDX giúp kiểm soát tỷ trọng và độ dày, tạo ra độ đồng nhất cho sản phẩm.

Vasta Stone sử dụng 100% các nguyên liệu tự nhiên, dễ dàng tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Nhờ đó, các sản phẩm đá nung kết của thương hiệu này có độ cứng, độ bền cao, khả năng chống ố, chống trầy xước, không thấm nước, chống cháy ưu việt. Ngoài ra, bề mặt Vasta Stone được thiết kế vô cùng đa dạng, tinh xảo với những đường vân lớn đầy khác biệt.

Hiện nay, sản phẩm đá nung kết Vasta Stone được sản xuất có độ dày từ 6-20mm cùng độ rộng linh hoạt khi kích thước tối đa lên tới 1.600x3.200mm.

Trong thiết kế nội thất, đá nung kết Vasta Stone có thể được ứng dụng đa dạng trong nhiều không gian như phòng tắm (thiết bị vệ sinh, đồ trang trí), phòng bếp (mặt bàn, mặt bếp, đảo, tủ bếp), không gian phòng khách và phòng ngủ như ốp sàn, ốp tường, cầu thang, tủ quần áo…

3. Silestone

Silestone là thương hiệu đá thạch anh nhân tạo nhập khẩu, được sản xuất bằng công nghệ HybriQ+ độc quyền. Theo đó, đá nhân tạo Silestone có ưu điểm là khả năng chống trầy xước, chống vết bẩn, chống va đập và sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế.

Đá nung kết có thể được ứng dụng đa dạng trong không gian phòng bếp như làm mặt bàn, mặt bếp, đảo, tủ bếp

Dòng đá nung kết này không chứa chất kết dính, được nung nóng chảy ở nhiệt độ cao, sau đó được đưa qua máy nén ép áp lực 25.000 tấn. Nhờ đó, sản phẩm này có độ bền cao, khả năng chống UV, chống trầy xước, chống va đập, bền bỉ với thời gian.

Hiện nay, đá nung kết Silestone được ưa chuộng sử dụng trong các hạng mục trang trí nội, ngoại thất như ốp tường, ốp mặt tiền, mặt dựng ngoài trời, ốp bếp, vách trang trí, phòng tắm, lavabo, cầu thang, lát nền… mang đến sự sang trọng, hiện đại.

  • 5 bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất 2022

    5 bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất 2022

    Một loạt bộ sưu tập gạch ốp lát mới được các thương hiệu nổi tiếng như Đồng Tâm, Viglacera, Prime ra mắt trong năm nay mang đến cho thị trường nhiều sự lựa chọn khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.