CafeLand - Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có văn bản chấn chỉnh hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản.

Văn bản do ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã vừa ký ban hành.

Sở Xây dựng Đà Nẵng khuyến cáo khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan. Ảnh Thanh Thịnh

Trong đó, Sở lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện giao dịch mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Trước đó UBND thành phố Đà Nẵng đã có công văn số 3073 về việc hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản, giao Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án bất động sản đã được UBND thành phố phê duyệt khu vực được chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở và các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trên cổng thông tin điện tử thành phố và website Sở Xây dựng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng giao các cơ quan ban ngành thường xuyên đăng tải thông tin khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan.

Giao Công an thành phố kiểm tra, xử lý theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Tuy nhiên qua thực tế vẫn còn tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

  • Mua đất không đủ điều kiện pháp lý: Hám lợi nhuận kép?

    Mua đất không đủ điều kiện pháp lý: Hám lợi nhuận kép?

    CafeLand - Lãnh đạo sở Xây dựng Đà Nẵng mới đây đã tiếp tục phát hành văn bản đề nghị người dân địa phương cũng như các nhà đầu tư hết sức lưu ý khi giao dịch kinh doanh bất động sản, tránh vấp phải những dự án, giao dịch đất đai không có đủ điều kiện pháp lý. Tuy nhiên, với giới kinh doanh hiện tại, cảnh báo này được xem là... nói cho có chuyện.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.