CafeLand - Hôm nay 07/12/2018, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục ra văn bản chỉ đạo tháo gỡ tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà với các hạng mục đầu tư bố trí lưu trú trái phép. Việc xử lý và chấn chỉnh sai phạm này phải được tiến hành xong trước ngày 15/12/2018.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng

Đây được xem là động thái kiên quyết của chính quyền địa phương trước tình trạng sai phạm xây dựng trái phép và vi phạm luật của các chủ đầu tư công trình trên địa bàn quản lý, mà vụ việc tổ hợp khách sạn Mường Thanh “tự ý thay đổi công năng công trình” đã trở thành “điểm nóng” tại Đà Nẵng trong nhiều tháng qua.

Khách sạn này bị phát hiện và bị cáo buộc đã cố tình vi phạm, cải hoán 4 tầng vốn thiết kế làm không gian cộng đồng chung, thành 104 căn hộ chung cư cao cấp và bố trí đưa người vào ở trái phép.

Theo đó, chính quyền địa phương kiên quyết yêu cầu chủ đầu tư công trình và các hộ dân cư lưu trú phải chấp hành các quy định về an toàn an ninh, tuân thủ chỉ đạo tháo dỡ các hạng mục sai phạm.

Nếu chủ đầu tư không tự giác thực hiện các yêu cầu, UBND quận Ngũ Hành Sơn được chỉ đạo thuê đơn vị tư vấn, thi công để tiến hành tháo dỡ các hạng mục, công trình xây dựng vi phạm, phối hợp công an Đà Nẵng xử lý nghiêm những vi phạm chống đối.

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đã có văn bản gởi đến các cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự các nước đang có công dân lưu trú tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh, để thông báo và nhắc nhở tình trạng pháp lý mà các công dân phải chấp hành. Các đơn vị Điện lực Đà Nẵng và cấp nước Đà Nẵng được yêu cầu cắt điện, nước tại công trình, ngay khi có yêu cầu phối hợp cưỡng chế từ chính quyền địa phương.

Theo chính quyền thành phố Đà Nẵng, sẽ không có bước nhượng bộ nào xảy ra trong quá trình thực hiện cưỡng chế này.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.