CafeLand – Tính đến cuối tháng 8/2015, cả nước đã có 403 trường hợp người nước ngoài được cấp sổ hồng sở hữu nhà ở Việt Nam.

Đó là con số được ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản đưa ra tại một hội thảo về bất động sản vừa được tổ chức tại TP.HCM.

Các trường hợp được cấp sổ hồng chủ yếu là tại TP.HCM và Hà Nội. Theo ông Khởi, trước khi Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực ngày 1/7, con số này là khoảng 200 trường hợp.

Trả lời ý kiến cho rằng việc Luật Nhà ở có hiệu lực hơn 2 tháng nhưng tới giờ vẫn chưa có Nghị định, thông tư hướng dẫn cụ thể gây khó khăn cho doanh nghiệp, người mua nhà, ông Khởi cho biết, hiện các cơ quan đang khẩn trương để sớm đưa ra các thông tư hướng dẫn, tuy nhiên để một chính sách luật đi vào thực tế thì cần phải có thời gian, chứ không thể nhanh chóng được.

Theo thống kê, cả nước hiện có khoảng 80.000 người nước ngoài sinh sống, làm việc. Trong đó, có một lượng không nhỏ đang có nhu cầu được mua và sở hữu nhà ở Việt Nam.

Mặc dù Luật Nhà ở 2014 cho phép người nước ngoài được mua, sở hữu nhà ở Việt Nam, tuy nhiên vẫn còn nhiều băn khoăn về việc bị giới hạn số lượng, thời gian sở hữu, vay tiền mua nhà, chuyển tiền… đối với người nước ngoài.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.