Tuyến đường ven biển (ĐT 944) nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Bình Thuận sắp được nâng cấp, mở rộng lên 6 – 8 làn xe. Không chỉ có ý nghĩa kết nối giao thông, tuyến đường này sau khi mở rộng là động lực thúc đẩy kinh tế biển phát triển. Đặc biệt, bất động sản là lĩnh vực được hưởng lợi trực tiếp.

Cởi trói cho cung đường “tỷ đô”

Trong tháng 6/2023, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đồng loạt khởi công 3 dự án hạ tầng giao thông quan trọng, gồm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cầu Phước An và tuyến đường ven biển ĐT 944.

Trong đó, tuyến đường ven biển 944 dài 77 km, được mở rộng 6-8 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng sẽ chính thức khởi công ngày 17/6. Đây là công trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phía đông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hình phối cảnh một đoạn cung đường ven biển sau khi mở rộng

Tuyến đường có điểm đầu giao với đường 991B ở thị xã Phú Mỹ, điểm cuối giao quốc lộ 55 tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Dự án kết nối liền các địa phương ven biển của Bà Rịa – Vũng Tàu gồm xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), huyện Long Điền, Đất Đỏ và Xuyên Mộc.

Bên cạnh vai trò kết nối liền mạch giữa các “thủ phủ” du lịch biển nổi tiếng ven biển từ Vũng Tàu – Bình Thuận, tuyến đường 944 còn góp phần hoàn thiện hạ tầng khu vực khi đi qua các đầu mới giao thông lớn như Quốc lộ 51, tuyến nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu...

Theo ông Nguyễn Công Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, khi các dự án thành phần của tuyến đường ven biển 994 hoàn thành sẽ kết nối hạ tầng tạo nên hành lang kinh tế nối cảng Cái Mép - Thị Vải với sân bay quốc tế Long Thành - cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh và các khu du lịch ven biển, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của cả khu vực.

Cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng

Trên thị trường bất động sản, tuyến đường ven biển 944 được ví như cung đường “tỷ đô” bởi nơi đây đang hiện diện hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. Đặc biệt, đoạn Hồ Tràm – Bình Châu với dải bờ biển dài đẹp, cảnh quan đa dạng là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng được nhiều du khách ưa thích.

Tuy nhiên, một trong “điểm nghẽn” của thị trường này chính là tuyến đường huyết mạch đi qua các dự án nhỏ hẹp, hạn chế tốc độ. Do đó, trong thời gian tới khi đường được mở rộng từ 6 – 8 làn xe, việc đi lại thuận lợi sẽ càng thu hút du khách đổ về đây.

Đường ven biển được mở rộng là cơ hội cho các dự án bất động sản khu vực này bùng nổ

Khảo sát thực tế, dọc cung đường Hồ Tràm – Bình Châu đang có hơn 80 dự án du lịch nghỉ dưỡng của các chủ đầu tư trong và ngoài nước được chấp thuận đầu tư.

Chẳng hạn, The Grand Ho Tram Strip là một trong những dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế tiên phong ở khu vực Hồ Tràm – Bình Châu. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 164ha, với tổng mức đầu tư 4,23 tỉ USD. Hiện nay, The Grand Ho Tram là một tổ hợp hấp dẫn đến nghỉ dưỡng, chơi golf, casino…

Trong khi đó, dự án NovaWorld Ho Tram của Tập đoàn NovaLand hiện đang là khu nghỉ dưỡng có quy mô khủng nhất khu vực này với diện tích được quy hoạch trên 1.000ha, được phân chia thành 10 giai đoạn. Hiện nhiều phân khu của dự án đã hoàn thành và trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang triển khai dự án Hồ Tràm Complex có tổng diện tích 75.479 m2 nằm trên tuyến đường ven biển 944. Dự án được chia làm hai khu: khu căn hộ và khu thương mại dịch vụ.

Dự án condotel Lan Rừng Phước Hải có tổng diện tích 3,4ha, bao gồm nhà hàng, khách sạn, condotel, villa. Condotel Lan Rừng Phước Hải gồm 2 khối condotel bao gồm khối condotel ngay biển và khối condotel ngay núi Minh Đạm.

Một dự án khác là Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa do Công ty TNHH Hồ Việt Capital làm chủ đầu tư. Dự án được quy hoạch trên khu đất có tổng diện tích hơn 9ha, cung ứng ra thị trường 63 căn biệt thự biển và khối khách sạn hơn 250 phòng tiêu chuẩn 5 sao. Trong đó, phân khu biệt thự biển được gọi là Hyatt Regency Ho Tram Residence.

Anh Duy Phúc, một nhà đầu tư bất động sản chia sẻ, dù đã phát triển song bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Hồ Tràm – Bình Châu chưa thực sự bùng nổ do hạn chế về hạ tầng giao thông trong những năm qua.

Việc tuyến đường ven biển được mở rộng, và nhiều hạ tầng liên kết vùng được đầu tư như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cho thấy tiềm năng của khu vực này còn rất lớn. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp và nhà đầu tư cá nhân khi quan tâm tới thị trường bất động sản này trong thời gian tới.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.