Sau hơn chục năm làm kinh doanh thời trang, Bùi Ngọc Bích(30 tuổi, Hòa Bình) đã có căn nhà riêng của mình. Căn nhà trị giá 6 tỉ đồng, do chính tay cô thiết kế.

Ngọc Bích chính thức khởi nghiệp kinh doanh từ năm thứ 3 đại học.

Từ năm thứ 3 đại học, Ngọc Bích đã tự mày mò, kinh doanh khi xác định ngành nghề đang học sẽ khó xin việc. Cô và chị gái bắt đầu với việc nhận đặt hàng trên một trang web nước ngoài. Bích bán tất cả mọi thứ, ai cần đặt gì cô cũng nhận. Khoảng sau 1 năm thì quyết định mở của hàng.

“Đây là một quyết định liều lĩnh, bởi hai chị em khi đó chỉ có 30 triệu đồng trong tay. Tìm thuê cửa hàng tại đường Trần Hữu Tước, quận Đống Đa, Hà Nội với giá 6 triệu đồng, nhưng chủ nhà yêu cầu đóng 3 tháng. Sau đó, vì kinh phí hạn hẹp, nên mình xin chỉ đóng 1 tháng, cọc 1 tháng, rồi thấy không đủ tiền lại tiếp tục xin cọc tiền thuê trước, còn tiền nhà sẽ đóng sau. May mắn được cô chú đồng ý. Hành trình khởi nghiệp của chị em mình chính thức bắt đầu” – Ngọc Bích chia sẻ.

Không gian bên trong và nội thất được thiết kế với hai màu chủ đạo đen trắng.

Bích cho biết, hai chị em cô không học qua trường lớp kinh doanh nào, chỉ biết mua đi bán lại theo nhu cầu của thị trường. Dần dần cửa hàng cũng được nhiều người biết đến, giúp chị em Bích mua được một căn nhà nhỏ tại phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Năm 2019, nắm bắt được tình hình dịch bên Trung trước khi về Việt Nam, Bích đã kịp xây dựng được một kênh bán hàng online.

Cô cho biết, khoảng thời gian dịch mọi người bị cấm ra ngoài nhiều nên việc bán hàng online và công nghệ được đầy lên cao. Thêm vào đó là tình trạng nguồn hàng khan hiếm, cô chuyển qua hình thức đổ buôn.

Hầu hết nội thất, phụ kiện trang trí trong căn nhà, Ngọc Bích đều đặt từ nước ngoài và vận chuyển về.

Đến năm 2020, Ngọc Bích kết hôn, sau đó tách riêng với chị gái và lên kế hoạch mua căn nhà của riêng mình.

Chia sẻ về hành trình mua nhà, cô nàng sinh năm 1993 cho biết, cô lên kế hoạch mua nhà từ năm 2021. Hàng tháng cô trích ra 70% thu nhập từ kinh doanh để tiết kiệm mua nhà, 30% còn lại để chi tiêu và các khoản phát sinh. Cứ như thế, sau 3 năm thì cô đã có căn nhà hiện tại.

“Khó khăn nhất là khi mình lên kế hoạch mua nhà thì đại dịch covid xảy ra. Mặc dù có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, mình cũng không tránh khỏi những tổn thất. Tuy nhiên, sau đại dịch thì doanh thu lại tăng gấp nhiều lần so với trước, bởi việc bán hàng online trở nên phổ biến, khách hàng mua sắm online rất nhiều. Bên cạnh đó, việc quản lý chi tiêu cũng được mình tuân thủ nghiêm túc” – Ngọc Bích cho hay.

Vì không muốn phòng bếp và phòng khách thông nhau nên Bích quyết định chuyển đổi một phòng ngủ thành phòng bếp riêng biệt.

Căn nhà Bích mua là căn góc với diện tích 98m2 tại tầng 12 của một dự án chung cư tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là căn có diện tích phòng khách lớn nhất trong tòa nhà. Giá trị căn nhà từ khi mua đến khi sửa sang lại rơi vào khoảng 6 tỉ đồng.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.