CafeLand - Trong quý 3, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 44 nghìn lượt người, chỉ bằng 1% so với cùng kỳ năm 2019 do ảnh hưởng của Covid-19.

Thời điểm này vào năm ngoái, ngành du lịch vẫn đang lập kỷ lục là tháng thứ tư liên tiếp đón đến hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng

Theo Tổng cục Thống kê, do Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế nên lượng khách đến chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.

Tính trong 9 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 3,788 triệu lượt, giảm 70,6% so với cùng kỳ năm trước, tức giảm hơn 9 triệu lượt khách.

Một khách sạn ở TP.HCM chỉ có vài căn phòng sáng đèn trong mùa dịch.

Vào năm 2019, cả nước đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế. Sau nhiều năm tăng trưởng cao liên tục, ngành du lịch kỳ vọng sẽ đón hơn 20 triệu lượt khách trong năm nay nhưng Covid-19 đã “thổi bay” hàng triệu lượt khách.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng năm nay ước tính đạt 369 nghìn tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Mức giảm mạnh ở những địa phương có thế mạnh về du lịch như Khánh Hòa, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng,,…

Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng cũng giảm mạnh 56,3% so với cùng kỳ năm trước, ước tính đạt 14,2 nghìn tỷ đồng.

Một số địa phương có doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước như Khánh Hòa giảm 78,7%, TP.HCM giảm 73,7%, Quảng Nam giảm 70,6%, Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 68,5%, Đà Nẵng giảm 68,1%,…

Tổng cục Du lịch ước tính, với tình hình dịch bệnh như hiện tại, nếu có thể quay lại thị trường du lịch quốc tế sớm vào quý 4 năm nay thì Việt Nam lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng sẽ giảm từ 13,5 -14 triệu lượt so với năm ngoái.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
  • Khách sạn 5 sao những đêm “khát” ánh đèn

    Khách sạn 5 sao những đêm “khát” ánh đèn

    CafeLand – Sheraton, Caravelle hay New World những khách sạn 5 sao đình đám nhất trung tâm TP.HCM đang phải trải qua chuỗi ngày có lẽ chưa từng có trong lịch sử do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.