CafeLand - Đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường văn phòng cho thuê tại Anh sụt giảm nghiêm trọng.

Xây dựng văn phòng tại Anh tăng trở lại.

Xây dựng văn phòng tại Anh tăng trở lại.

Theo một khảo sát của Deloitte, khoảng 465.000 m2 các khu văn phòng tại Anh hiện đang bị bỏ trống do nhiều doanh nghiệp và công ty đã cho nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn.

Niềm tin của nhà đầu tư và nhà phát triển dự án đang rơi giảm xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Anh cho biết nước này có thể sẽ phải đối mặt với cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong hơn 300 năm qua.

Nhiều chủ doanh nghiệp và giám đốc công ty đang vật lộn để có thể trả đủ tiền thuê văn phòng trong mùa dịch. Họ cũng băn khoăn liệu rằng công ty có thật sự cần các văn phòng rộng lớn khi nhân viên có thể làm việc tại nhà.

“Một tin tốt là diện tích văn phòng đang bị bỏ trống hiện tại thấp hơn so với những cuộc khủng hoảng trước đây”,

Ông Mike Cracknell, Giám đốc lĩnh vực bất động sản của Deloitte, cho biết mặc dù diện tích văn phòng bị bỏ trống tăng mạnh, nhưng nếu so với những cuộc khủng hoảng trước đây thì tỷ lệ này vẫn thấp hơn. “Khoảng 40% diện tích đã được cho thuê so với khoảng 20​​-30% của 12 năm trước”.

Tổng diện tích văn phòng đang được xây dựng trong giai đoạn này đạt 15,3 triệu m2, tăng 29% so với các khảo sát trước đó và cao hơn 40% so với mức trung bình. Điều này đến chủ yếu là do những dự án lớn tại thủ đô London, bao gồm các tòa tháp lớn đang được xây dựng tại đường Bishopsgate và Leadenhall.

Trước đó, một cuộc khảo sát với 30 công ty xây dựng hàng đầu ở London do Deloitte thực hiện vào cuối tháng 3 cho thấy khoảng 57% trong số những công ty được hỏi dự kiến ​​nhu cầu về văn phòng sẽ giảm đi sau khi kết thúc đại dịch.

Một cuộc khảo sát riêng của Colliers International Group cho thấy tỷ lệ văn phòng bị bỏ trống ở London có thể tăng từ 5% vào cuối tháng 3 lên 6,5% vào cuối năm nay. Do đó, giá thuê văn phòng nhiều khả năng sẽ giảm đi.

Sự sụt giảm này không chỉ diễn ra tại Anh mà nó còn diễn ra tại nhiều nước ở châu Âu. Điều này có nghĩa là nhân viên sẽ không cần quá nhiều không gian tại các văn phòng làm việc trong tương lai, thậm chí họ hoàn toàn có thể làm việc tại nhà. Đây rõ ràng là một thông tin không vui với các nhà đầu tư và các công ty xây dựng

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.