CafeLand - Giá nhà ở tại Trung Quốc trong tháng 1 vừa qua đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hai năm trở lại đây do những tác động từ sự bùng phát dịch virus corona, hay còn gọi là Covid-19.

Tờ Business Times dẫn lời các chuyên gia cho rằng hiện tại chưa phải là thời điểm tệ nhất đối với thị trường bất động sản của quốc gia đông dân nhất thế giới này. Với những nỗ lực từ chính phủ nhằm ngăn chặn dịch bệnh virus corona, ảnh hưởng đến với nền kinh tế Trung Quốc sẽ được phản ánh rõ nét nhất vào tháng tới.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu từ Cục thống kê Quốc gia (NBS) được công bố ngày 17-2 vừa qua cho biết, giá nhà ở tại 70 thành phố thuộc Trung Quốc đã tăng 0,2% trong tháng 1, thấp hơn mức 0,3% tại tháng 12/2019, và đạt mức thấp nhất kể từ tháng 2/2018. Tính theo đơn vị năm, giá nhà ở đã tăng lên 6,3%, chạm mức thấp nhất trong vòng 18 tháng qua.

Doanh số bán nhà của các công ty và tư nhân đã giảm mạnh kể từ khi có sự bùng phát của virus Covid-19. Những nhà đầu tư tiềm năng hoặc người dân đều tỏ ra lo sợ và không dám mạo hiểm đầu tư.

“Nhìn chung, những con số được công bố vẫn chưa phản ánh hết tác động từ virus corona. Trong tháng 2 này sẽ có một đợt giảm giá nhà ở quốc gia này”, Zhang Dawei, chuyên viên phân tích và tư vấn đang làm việc tại Bắc Kinh cho biết.

China Evergrande Group, công ty đứng thứ ba về doanh số bán hàng tại nước này, vừa ra thông báo vào hôm Chủ nhật vừa qua, rằng họ sẽ giảm 25% giá trị các tài sản được công ty này phân phối từ ngày 18/2 – 29/2.

Các nhà chức trách Trung Quốc hiện đang tỏ ra khá thoải mái trong việc đưa ra các chính sách đối với lĩnh vực nhà ở. Mới đây, Vô Tích (Wuxi), thành phố trực thuộc tỉnh Giang Tô ở phía đông Trung Quốc, đã quyết định nới lỏng các chính sách, cho phép các nhà đầu tư có thêm nhiều lợi thế khi đăng ký bán trước các khu nhà tại đây.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà kinh tế học đều không mong đợi sự nới lỏng các chính sách từ phía chính quyền Trung Quốc trong lĩnh vực này. Trung Quốc đã kiểm soát chặt chẽ đầu cơ bất động sản từ năm 2016 để ngăn việc sốt giá, song giá đất vẫn tiếp tục tăng trong những năm sau đó.

Các chuyên gia phân tích nói rằng, sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp sẽ có tác động xấu tới sự tăng trưởng ở quý đầu tiền trong năm 2020 của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Mặc dù hầu hết các thành phố được NBS khảo sát đều báo cáo rằng giá nhà ở mới tăng.

Vũ Hán, thành phố thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc và là trung tâm của đợt dịch này, chứng kiến sự tăng trưởng hàng tháng chậm lại, giảm từ 0,9% trong tháng 12 xuống 0,4% trong tháng 1 vừa qua.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.