CafeLand - Sự xuất hiện của virus Corona đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, trong đó nhiều khách sạn đang “lao đao” vì không có khách.

Nhiều khách sạn phải giảm lương của nhân viên, cắt giảm số lượng nhân sự. Thậm chí, đã có khách sạn phải đóng cửa vì không đủ chi phí để duy trì hoạt động.

Trước tình hình này, nhiều khách sạn đã tung ra chương trình giảm giá tới 60-80% nhắm vào nhóm khách hàng trong nước.

Lâu nay, phân khúc khách sạn 5 sao tập trung vào du khách nước ngoài, nhưng nay bắt đầu tìm kiếm khách hàng nội địa thông qua các chương trình giảm giá phòng.

Tại Hà Nội, các khách sạn lớn như Metropole, Daewoo, JW Marriot và Sheraton vừa công bố giảm giá “kịch sàn” để thu hút khách Việt đến trải nghiệm dịch vụ cao cấp này nhằm tạo ra nguồn thu để duy trì hoạt động.

Metrople là một trong những khách sạn 5 sao đầu tiên ở khu trung tâm Hà Nội. Giá phòng của khách sạn này thường dao động từ 6-15 triệu đồng/đêm, nhưng hiện tại đã giảm tới 84%.

Cụ thể, loại phòng Opera Wing Premium Queen bình thường có giá 15,8 triệu đồng/đêm nay giảm chỉ còn 2,58 triệu đồng/đêm. Phòng Opera Wing Premium 2 Single có giá 9,3 triệu đồng/đêm nay giảm còn 2,58 triệu đồng/đêm.

Tương tự, tại khách sạn Hà Nội Daewoo loại phòng Deluxe King Or Twin Room có giá 6,3 triệu nay chỉ còn 1,4 triệu đồng/đêm. Phòng Grand Deluxe Lake View giá 8,2 triệu đồng/đêm nay giảm chỉ còn 1,8 triệu đồng/đêm.

Trong một thông cáo báo chí gần đây của khách sạn Marriot, các khách hàng lưu trú tại đây có thể thay đổi hoặc hủy phòng khách sạn mà không mất phí. Giá phòng Duluxe của khách sạn 5 sao này hiện đã giảm còn khoảng 3-4 triệu đồng/đêm bao gồm cả ăn sáng.

“Covid-19 đã tác động nặng nề và đột ngột tới việc kinh doanh của chúng tôi hơn là sự kiện 11/9 và khủng hoảng tài chính năm 2009 gộp lại”, ông Arne Sorenson, CEO của Marriott từng phát biểu.

Khách sạn Hilton

Khách sạn JW Mariot

Khách sạn Daewoo

Khách sạn Sheraton

Khách sạn Metropole

Khách sạn Pullman

  • Hạn chế nhà cao tầng khi xây khách sạn tại khu đất của Bộ Ngoại giao

    Hạn chế nhà cao tầng khi xây khách sạn tại khu đất của Bộ Ngoại giao

    Bộ Ngoại giao mới đây đã có Tờ trình số 1682/TTr-BNG- CPVNGĐ, đề nghị cho Cục Phục vụ ngoại giao đoàn được kêu gọi hợp tác với các đối tác bên ngoài để xây dựng tổ hợp căn hộ, văn phòng cho thuê và khách sạn 5 sao phục vụ hoạt động đối ngoại tại khu “đất vàng” số 2 ngõ 294 Kim Mã, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Liên Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.