Intermodal Europe 2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha là triển lãm B2B lớn nhất trong ngành container và vận tải đa phương thức, quy tụ hơn 130 doanh nghiệp trong ngành logistics khắp nơi trên thế giới tham dự, giới thiệu sản phẩm.
Chủ đề chính của triển lãm năm nay tập trung thảo luận những thách thức then chốt mà ngành vận tải container đang đối mặt, bao gồm biến động địa chính trị, chuyển đổi số và các yêu cầu về phát triển bền vững - “Agility, Reliability, and Responsibility” (Linh hoạt, Đáng tin cậy và Trách nhiệm).
Sự kiện năm nay có sự tham dự của một doanh nghiệp Việt Nam với sản phẩm container “made in Vietnam” được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng hoàn toàn yêu cầu kỹ thuật trong vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa.

Container “made in Vietnam” thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn logistics đến từ Mỹ, châu Âu
Tại Triển lãm Intermodal Europe 2025, nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới về vận tải biển, container như hãng tàu Hapag Lloyd, CMA-CMG, Seacube, Touax, Textainer, Triton, Maersk, HMM… đã bày tỏ sự quan tâm tới sản phẩm container rỗng loại 20 feet, được sản xuất tại Việt Nam. Một số đối tác từ Mỹ và châu Âu thậm chí đã ký kết hợp đồng ngay tại triển lãm, mở ra cơ hội lớn để container Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Được biết, các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy vỏ container Hòa Phát, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là TP.HCM). Nhà máy sản xuất container này có công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến, có chiều dài 20 - 40 feet. Trong đó, giai đoạn 1 có công suất 200.000 TEU/năm đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 8/2023.
Theo doanh nghiệp, toàn bộ lô container được sản xuất từ thép cuộn cán nóng HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất.
Nhiều hãng tàu quốc tế đánh giá cao chất lượng container được sản xuất tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác và đặt hàng mới trong thời gian tới.
Tại Việt Nam, hiện có vài chục doanh nghiệp hoạt động liên quan đến container (không tính các doanh nghiệp làm dịch vụ), nhưng phần lớn chỉ dừng ở mảng sửa chữa, cải tạo. Một số đơn vị từng sản xuất container nhưng đã phải thu hẹp quy mô vì điều kiện khách quan.
Hòa Phát bước chân vào lĩnh vực sản xuất container từ năm 2021. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2025, hiện khoản tiền mà Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long đổ vào dự án nhà máy vỏ container không hề nhỏ. Tính đến ngày 30/6, tổng mức đầu tư tại nhà máy vỏ container là hơn 2.000 tỷ đồng.
-
Container “made in Vietnam” vào mạng lưới logistics của hãng tàu lớn thứ 3 thế giới
Các sản phẩm container “made in Vietnam” đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các tập đoàn logistics lớn trên thế giới.
-
Container “made in Vietnam” có gì mà lại được nhiều doanh nghiệp logistics săn đón?
Giữa bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu liên tục biến động, sản phẩm container “made in Vietnam” đang liên tiếp được các doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước đặt mua số lượng lớn. Điều gì khiến container Việt bất ngờ trở thành “hàng hot”?
-
Tại sao các tập đoàn logistics lớn đang săn lùng container “made in Vietnam”?
Container "made in Vietnam" đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các tập đoàn logistics lớn đến từ Mỹ, Brazil và Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia…
-
"Việt Nam là một trong những thị trường dẫn đầu về tăng trưởng nhu cầu thép ở Đông Nam Á"
Nhu cầu thép của Đông Nam Á dự kiến sẽ gấp đôi từ 5% lên 10% vào năm 2050, trong đó Việt Nam, Thái Lan và Indonesia dẫn đầu về tăng trưởng nhu cầu thép ở khu vực này, theo hãng tư vấn năng lượng và kim loại Wood Mackenzie....
-
Ngói phẳng tráng men Alpha có thật sự bền màu đến 50 năm như quảng cáo?
Một viên ngói có thể giữ màu đến 50 năm, chống thấm, chống rêu mốc và giảm ồn? Nghe khó tin, nhưng đó là những đặc điểm đang được nhắc đến nhiều khi nói về ngói phẳng tráng men Alpha. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế ra sao vẫn là câu hỏi cần được kiểm ch...
-
Đề xuất giao mỏ vật liệu cho nhà thầu ngay khi dự án khởi công
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các đơn vị trong giai đoạn lập dự án cần khảo sát kỹ mỏ vật liệu, đánh giá khả năng khai thác, đồng thời xem xét các dự án khác trong khu vực. Lộ trình thực hiện cần có đầy đủ cơ sở pháp lý để giao mỏ cho nhà thầu ngay k...
-
“Kỹ sư” Trung Quốc lại khiến cả thế giới sửng sốt: Tạo ra “siêu thép” dùng cho lò phản ứng nhiệt hạch
Một loại thép mới do Trung Quốc nghiên cứu và sản xuất có thể chịu từ trường 20 tesla và áp suất 1,3 GPa, đã được triển khai xây dựng lò phản ứng nhiệt hạch phát điện.
-
Siêu vật liệu mới ra đời: Vừa bền như kim loại, vừa dẻo như nhựa!
Loại vật liệu mới được tạo ra từ cellulose do vi khuẩn sinh ra có độ bền kéo lên đến 553 MPa, vượt xa các vật liệu polymer thông thường.

.png)

